TPHCM còn 10/19 Trung tâm đăng kiểm hoạt động

(VOH) - Các Trạm đăng kiểm thuộc Sở GTVT TPHCM đã tăng cường hoạt động đến gần 20 giờ mỗi ngày nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu thực tế.

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, tính đến ngày 9/3, TPHCM còn 10/19 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động với 23 chuyền kiểm định và 93 đăng kiểm viên, có khả năng phục vụ tối đa cho 1.400 xe mỗi ngày.

Các Trạm đăng kiểm thuộc Sở GTVT TPHCM đã tăng cường hoạt động đến gần 20 giờ mỗi ngày.

TPHCM còn 10/19 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động 1
Tính đến ngày 9/3, TPHCM còn 10/19 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động. Ảnh minh họa: Internet

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực đăng kiểm viên hoạt động tại TPHCM (và cả Hà Nội) đang diễn ra trầm trọng. Nguồn lực nhân sự của Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện đã được huy động tối đa nhưng không đủ để chi viện cho hệ thống trên cả nước.

Sở GTVT TPHCM khuyến cáo các chủ xe, doanh nghiệp chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Ngành chức năng khuyến cáo người dân nên đăng ký qua ứng dụng trực tuyến, chủ động đăng kiểm ở một số tỉnh, thành lân cận. Người dân hạn chế đi đăng kiểm trước hạn đăng kiểm 1-2 tháng gây áp lực lớn cho các trung tâm đăng kiểm.