TPHCM đang đẩy nhanh tiến độ dự án Metro số 1

(VOH) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết  lãnh đạo Thành phố đang nỗ lực cùng các bộ ngành tháo gỡ khó khăn để dự án không bị gián đoạn.

Trước ý kiến của cử tri Quận 1 cho rằng sự chậm trễ trong việc thi công dự án metro số 1 gây ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân, nhất là khi hiện nay tình hình kẹt xe ngày càng nhiều. Ngay tại buổi tiếp xúc cử tri tối ngày 8/7, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết  lãnh đạo Thành phố đang nỗ lực cùng các bộ ngành tháo gỡ khó khăn để dự án không bị gián đoạn.

“Vừa qua Bộ Chính trị cho chủ trương giao cho Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành khẩn trương. Hiện nay Thành phố đang lập hội đồng thẩm định điều chỉnh vốn, dự kiến giữa tháng 7/2019 sẽ xong và khi được Chính phủ đồng ý,dự án sẽ tiến triển đúng kế hoạch đến cuối 2020 vận hành kĩ thuật và 2021 vận hành thương mại”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết thời gian qua Thành phố đã chủ động ứng tiền từ ngân sách Thành phố để đáp ứng theo kế hoạch vốn, giải ngân cho nhà thầu thi công để không làm ảnh hưởng nhiều đến dự án.

Bên cạnh các ý kiến liên quan đến dự án metro, công tác chống ngập, phân loại rác tại nguồn, cử tri Quận 1 còn đề cập đến việc giải quyết trật tự lòng lề đường thời gian qua bước đầu có hiệu qua. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Minh Hoan, cử tri Phường Tân Định, thì gần đây tình hình chiếm dụng lòng lề đường đã tái diễn lại và Thành phố cần quan tâm hơn.

“Sắp tới lãnh đạo TP có giải pháp nào trả lại lòng lề đường cho người đi bộ. Người già và trẻ em phải đi xuống đường rất nguy hiểm vì không có lối đi trên vỉa hè”, ông Hoan ý kiến.

Đồng tình với ý kiến của cử tri, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cũng cho biết thời gian tới Thành phố sẽ yêu cầu các quận, huyện, sở ngành tiếp tục chấn chỉnh và tìm giải pháp căn cơ hơn cho vấn đề trật tự lòng lề đường để tạo sự thông thoáng cho người đi bộ.