TPHCM: Đạt 2,4 triệu m3 nước/ngày, đảm bảo nhu cầu dùng nước của người dân

(VOH) - Hiện tổng công suất nước toàn TPHCM đạt 2,4 triệu m3/ngày, đảm bảo nhu cầu dùng nước của người dân thành phố cho sản xuất và sinh hoạt.

Tại hội thảo kinh nghiệm quốc tế trong và ngoài nước về nghiên cứu, ứng dụng nhằm cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân, khuyến nghị cho TPHCM giai đoạn 2019 – 2035, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, TPHCM có tốc độ phát triển kinh tế và dân số tăng rất nhanh. Gần 10 năm trở lại đây, cứ 5 năm, thành phố tăng thêm 1 triệu dân.

Những năm qua, thành phố đã có nhiều nỗ lực và hoàn thành chỉ tiêu 100% dân số được tiếp cận và sử dụng nước sạch.

nước sinh hoạt

Hiện tổng công suất nước toàn TPHCM đạt 2,4 triệu m3/ngày, đảm bảo nhu cầu dùng nước của người dân thành phố cho sản xuất và sinh hoạt. Ảnh: internet

Tuy nhiên, điều đáng nói là chất lượng nước khi sản xuất, xử lý tại nhà máy đạt tốt, nhưng khi đi qua hệ thống mạng lưới cung cấp đưa về các hộ gia đình, doanh nghiệp, thì những tiêu chí nước sạch không còn đảm bảo. Thêm nữa là ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu tác động đến nguồn nước thô, hạ tầng liên quan đến nguồn nước trải qua nhiều năm sử dụng nay đã quá cũ kỹ cũng ảnh hưởng đến nguồn nước…

Tính đến tháng 9/2019, tổng công suất cấp nước tại TPHCM đạt 2,4 triệu m3/ngày với tỷ lệ hộ dân thành phố được cấp nước sạch là 100%, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng nước cho người dân thành phố trong sản xuất và sinh hoạt.

Theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2025 tổng công suất cấp nước của thành phố là 3,7 triệu m3/ngày. Về tỷ lệ thất thoát nước, hiện thành phố đã kéo giảm tỷ lệ thất thoát năm 2017 là 26% và hiện vẫn còn hơn 23%.