TPHCM đặt hàng 3 nhiệm vụ đối với cộng đồng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

(VOH) - Sáng 30/6, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị công bố đặt hàng thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

Hội nghị do ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM chia sẻ tại Hội nghị. 

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM chia sẻ tại Hội nghị. 

Nội dung xoay quanh việc đặt hàng thực hiện các nhiệm vụ: Xây dựng và phát triển nền tảng trực tuyến hỗ trợ hoạt động chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo của Sàn giao dịch công nghệ; Xây dựng nền tảng thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo; Phát triển hệ thống quản lý nhiệm vụ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố, sự kiện này nằm trong chuỗi Sự kiện kết nối sáng tạo năm 2020, được tổ chức định kỳ hàng tháng, từ nay đến hết năm 2020. Chương trình đặt hàng lần này nằm trong khuôn khổ thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong khu vực công.

Đổi mới sáng tạo khu vực công có hai vấn đề mà cơ quan nhà nước đặt ra. Một là công tác nhiệm vụ quản lý nhà nước gặp những khó khăn gì. Xu hướng đòi hỏi ngày càng phải thông minh hơn, sáng tạo hơn, ứng dụng nhiều công nghệ hơn để thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước của mình. Họ có thể đặt hàng để cho cộng đồng cùng tham gia hiến kế, xây dựng những giải pháp để giúp nhà nước giải quyết vấn đề thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Vấn đề thứ hai quan trọng hơn là định hướng cho một ngành trong tương lai sẽ phát triển như thế nào. Điều này sẽ giúp cho khối doanh nghiệp biết tương lai nhà nước định hướng phát triển ngành đó như thế nào, công nghệ hướng đến như thế nào, để chính họ sẽ đề xuất ý tưởng, được sự hỗ trợ của nhà nước để phát triển những ý tưởng đó tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới, cho chính bản thân doanh nghiệp của ngành đó phát triển” -  ông Nguyễn Việt Dũng nói. 

6 tháng năm 2020: Hơn 1.500 vụ cháy nổ, làm 48 người chết - Trong tháng (từ ngày 16/5 đến ngày 15/6), trên địa bàn cả nước xảy ra 238 vụ cháy, nổ, làm 5 người chết và 17 người bị thương, tài sản thiệt hại ước tính gần 34,3 tỷ đồng.
Bộ Y tế thông tin về việc xét nghiệm COVID-19 tại chung cư Phạm Viết Chánh - Ngày 29/6, toàn thể cư dân sống tại tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh (TPHCM) phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus corona vì có một người nghi tái nhiễm COVID-19 đang sinh sống ...