7 vòng xoay được đề xuất cải tạo, duy tu là Công trường Dân Chủ; Ngã sáu Cộng Hòa; giao lộ Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch; vòng xoay Phú Lâm; vòng xoay mũi tàu Phú Lâm; vòng xoay Hòa Bình; vòng xoay Lý Thường Kiệt - Lạc Long Quân.
Sở Giao thông Vận tải ủng hộ việc đầu tư, cải tạo, duy tu, bảo trì các vòng xoay kết hợp mục đích tuyên truyền an toàn giao thông.
Tuy nhiên, để việc tuyên truyền đạt hiệu quả, cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Sở đề nghị Công ty cổ phần Bóng đá TPHCM liên hệ Sở Văn hóa và Thể thao để có thêm ý kiến về việc tuyên truyền, quảng cáo và thực hiện đúng quy định.
Công ty này phải tuân thủ quy định của UBND TPHCM về quản lý sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố và nộp phí khi sử dụng vỉa hè cho việc tuyên truyền.
Thời gian khai thác, vận hành màn hình LED tại các vị trí này phải phù hợp đặc điểm giao thông từng giao lộ. Trong các khung giờ cao điểm (6h-9h và 16h-19h), màn hình chỉ ưu tiên thể hiện các hình ảnh tĩnh phục vụ tuyên truyền.
Khung giờ 22h đến 6h sáng hôm sau cần tăng cường tuyên truyền cảnh báo về an toàn giao thông, mức xử lý vi phạm hành chính...
Sở Giao thông Vận tải đề nghị không trình chiếu các video, hình ảnh chuyển động, độ sáng thay đổi liên tục trong thời gian ngắn với độ chói cao, làm giảm sự chú ý, ảnh hưởng tầm nhìn của người chạy xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Đồng thời phải bảo đảm tĩnh không đứng và ngang của trụ, màn hình LED không che khuất hệ thống tín hiệu giao thông đường bộ, không che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông…
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết ngày 14/4 tới, người dân có thể lưu thông lên cầu vượt tạm tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.
Các phương tiện sẽ lưu thông theo cả nút giao và cầu vượt để giảm áp lực giao thông cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Nhà thầu và đơn vị thi công sẽ phối hợp, điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.
Theo ghi nhận, hiện cầu vượt tạm thứ nhất cơ bản đã hoàn thành. Bên trong dự án, nhiều máy móc, công nhân đang tất bật thi công các công đoạn cuối. Cầu vượt tạm được làm bằng thép, có lề bộ hành, cầu dài 66 m, rộng 14 m, quy mô 3 làn xe, nằm trên đường Trần Quốc Hoàn, nhằm giảm áp lực giao thông cho cửa ngõ Tân Sơn Nhất trong quá trình mở rộng rào chắn thi công hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện.
Sau cầu vượt tạm thứ nhất, từ ngày 25/4 đến ngày 25/6, nhà thầu sẽ thi công cầu vượt tạm thứ hai với quy mô hai làn xe và 1/2 hầm kín (phía công viên Hoàng Văn Thụ). Cầu dự kiến dài 100 m, rộng 9 m.
Từ ngày 25/6 đến ngày 31/12, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện toàn bộ hầm kín với quy mô dài 79 m, rộng từ 5-9 m.