TPHCM đề xuất cơ chế riêng quản lý hoạt động PCCC

(VOH) - Một số văn bản hiện chưa được điều chỉnh kịp thời, một số văn bản pháp luật điều chỉnh lĩnh vực PCCC còn nhiều bất cập.

Tại buổi tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), đại diện Cảnh sát PCCC TP cho biết, toàn TP có gần 11.000 cơ sở có nguy cơ cháy nổ. TP cũng có khoảng 300.000 cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ lớn nhỏ, trong đó trên 28.000 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC.

Trước thực tế đó, UBND TP cho biết, cần có quy chế quản lý chặt chẽ các công trình, cơ sở có nguy cơ, tiềm ẩn khả năng xảy ra cháy nổi, đặc biệt là tòa nhà siêu cao tầng, công trình ngầm, hệ thống cung cấp khí đốt hóa lỏng ở chung cư cao cấp…

Hỏa hoạn xưởng sản xuất bao bì trong đêm, nhiều tài sản bị thiêu rụi tại quận 12. 

Đại diện Cảnh sát PCCC TP cũng cho biết, một số văn bản hiện nay chưa được điều chỉnh kịp thời, một số văn bản pháp luật điều chỉnh lĩnh vực PCCC còn nhiều bất cập, có nhiều nội dung quy định đến nay vẫn chưa được các bộ ngành, chức năng hướng dẫn, thực hiện.

Do đó, TP kiến nghị Chính phủ cho phép tự xây dựng, bạn hành và áp dụng các quy chuẩn về PCCC đặc thù với điều kiện kinh tế xã hội của TP.