TPHCM: Điều tra vụ sử dụng giấy tờ giả để xin visa du học Mỹ

(VOH) – Công an TPHCM vừa phối hợp với Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM bắt giữ một người quốc tịch Việt Nam dùng giấy tờ giả xin thị thực đi Mỹ theo dạng du học.

Ngày 23/2, Công an TPHCM cho biết, vụ bắt giữ nói trên diễn ra vào ngày 14/2 có sự phối hợp của Công an TPHCM và Phòng lãnh sự và Văn phòng An ninh khu vực (RSO - thuộc Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM).

Một người mang quốc tịch Việt Nam bị bắt giữ vì nghi ngờ sử dụng giấy tờ giả khi xin thị thực du học. Người này đã nộp bộ hồ sơ bao gồm giấy hẹn phỏng vấn và tờ đơn I-20.

Qua kiểm tra nghiệp vụ, Tổng lãnh sự quán Mỹ xác định giấy hẹn phỏng vấn và đơn I-20 bị làm giả, các thông tin gốc thuộc về các đương đơn khác đã từng xin thị thực.

TPHCM: Điều tra vụ sử dụng giấy tờ giả để xin visa du học Mỹ 1
Trường hợp đương đơn cung cấp các giấy tờ giả có thể bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vĩnh viễn.

Nhận thông tin, Công an phường Bến Nghé, quận 1 phối hợp cùng RSO bắt giữ đối tượng bên ngoài khuôn viên Tổng lãnh sự quán và thu giữ các bằng chứng, hồ sơ liên quan để tiếp tục điều tra

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM khuyến cáo, người dân nên tham khảo thêm các thông tin về quy trình xin thị thực tại website của Tổng lãnh sự quán. Trong trường hợp đương đơn cung cấp các giấy tờ giả có thể bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vĩnh viễn.

Tổng lãnh sự quán Mỹ cảnh báo đương đơn xin thị thực cảnh giác với các đại lý du lịch và đơn vị môi giới không trung thực thường xuyên xem nhẹ pháp luật Mỹ và Việt Nam.