TPHCM đón vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2020

(VOH) - Sáng 1/1/2020, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM cùng một số Hãng hàng không tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TPHCM trong năm mới 2020.

Những vị khách đặc biệt này đi trên chuyến bay quốc tế có số hiệu JL079 của Hãng Hàng không Japan Airlines từ Nhật Bản, vừa hạ cánh lúc 05 giờ 50 phút và chuyến bay quốc tế VN2106 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines liên doanh với Hãng Hàng không Air France từ Pháp, hạ cánh lúc 07 giờ 10 phút cũng trong buổi sáng hôm nay.

3 vị khách may mắn đầu tiên được chọn là ông Kazuno Hiroyoshi đến từ Tokyo đi trên chuyến bay của Hãng hàng không Japan Airlines và ông Bryan Plummer, Tyler Jorgenson đáp chuyến bay đến TPHCM cùng với Hãng hàng không Vietnam Airlines. 3 vị khách đặc biệt này được các Hãng hàng không tặng một cặp vé khứ hồi, tham gia tour du lịch miễn phí vòng quanh TPHCM trong chuỗi các chương trình du lịch kích cầu do các doanh nghiệp du lịch thành phố tổ chức.

Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TPHCM trong năm mới 2020.

Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TPHCM trong năm mới 2020.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, thông qua hoạt động này sẽ góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch đến với thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung. Sở cũng đặt mục tiêu năm 2020 sẽ đón 10 triệu lượt khách quốc tế; 35 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt 165.000 tỷ đồng.

"Đối với thị trường khách quốc tế vẫn chú trọng xúc tiến ở những thị trường trọng điểm và tiềm năng. Thị trường trọng điểm hiện nay là khu vực Đông Bắc Á, chiếm tỷ trọng lớn trong số lượng du khách quốc tế đến TPHCM. Do đó, năm 2020, chúng tôi sẽ tiếp tục xúc tiến tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, những thị trường gần ở Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Indonesia … cũng là những thị trường tiềm năng vì có đường bay gần, dân số đông và có sự tương đồng văn hóa. Ngoài ra, Ấn Độ, Đông Âu cũng là những thị trường tiềm năng mới mà chúng tôi cũng dự định sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm tạo nên tảng, bọc lót cho lượng khách du lịch có thể sẽ bị bão hòa từ những thị trường trọn điểm trong thời gian tới." - bà Ánh Hoa nói.

Việc tổ chức đoàn đón khách quốc tế đầu tiên được Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP tổ chức hằng năm như là một hoạt động thể hiện truyền thống hiếu khách của người dân thành phố, tạo thiện cảm cho du khách trong và ngoài nước trong dịp đầu năm mới, góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch đến với thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

Họp mặt Tết sum vầy 2020 với hơn 1,2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động - Liên đoàn Lao động Quận 1 vừa tổ chức Chương trình văn nghệ “Mừng Xuân – Mừng Đảng” đón chào Xuân Canh Tý 2020...
Sát cánh cùng gia đình Việt mang Tết sớm đến bà con nghèo Quảng Bình, Hà Tĩnh - Trong 2 ngày 26 và 27/12, 600 phần quà Tết đã được chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (VOH) trao tận tay người dân nghèo hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.