TPHCM dự kiến giới thiệu 46 người ứng cử đại biểu Quốc hội

(VOH) - Chiều 23/2, ông Nguyễn Hoàng Năng – Chủ tịch UB MTTQ VN TPHCM chủ trì hội nghị hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và Đại biểu HĐND TP khóa 9, nhiệm kỳ (2016-2021), tiến hành việc tổ chức hội nghị cử tri giới thiệu người ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND TP theo quy trình hiệp thương.

Theo đó, thời gian tổ chức hội nghị từ ngày 24/2 đến ngày 10/3.

Đối với những người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND TP, quận, huyện sẽ tổ chức 3 hội nghị gồm: hội nghị dự kiến người ứng cử; hội nghị cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc để lấy ý kiến đối với người ứng cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND (gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử) và hội nghị ban lãnh đạo mở rộng cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng hướng dẫn quy trình, thủ tục đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và Đại biểu HĐND TP khóa 9 - Ảnh: Lệ Loan.

TPHCM dự kiến giới thiệu 199 người ứng cử Đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016 – 2021 và 46 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14.

“Hiện công tác bầu cử đang được thực hiện đúng theo Luật, làm sao đến ngày 13/3 là hạn chót để hoàn thành xong việc lấy ý kiến cử tri nơi công tác và sau đó báo cáo về cho Ủy ban Bầu cử”, ông Năng cho biết thêm.