Thực hiện chỉ đạo UBND TPHCM, Sở GTVT không gia hạn hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 công viên bến Bạch Đằng của Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP kể từ ngày 1/4/2023.
Phía Công ty Công nghệ Xanh DP có trách nhiệm di dời không bồi thường, thanh thải công trình liên quan đến hoạt động bến tại đây.
Sở GTVT cũng yêu cầu doanh nghiệp này không neo đậu các phương tiện thủy nội địa tại cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng khi chưa được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền; thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.
Cầu tàu số 2 có kết cấu bằng bêtông cốt thép, chiều dài dọc sông 80 mét, rộng 9 mét. Công ty Công nghệ Xanh DP quản lý khai thác cầu tàu này từ năm 2019 đến nay để phục vụ phương tiện thủy hoạt động trên tuyến vận tải hành khách, kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu.
Sở GTVT TPHCM đã chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án sắp xếp các cầu tàu 1, 2, 3, 4 Công viên bến Bạch Đằng và cầu cảng B, C cầu tàu Ba Son.
Hiện các đơn vị đang nghiên cứu quy hoạch không gian đô thị kết hợp sắp xếp các bến thủy nội địa khu vực bến Bạch Đằng từ cầu Khánh Hội đến cầu Thủ Thiêm 2.