TPHCM: Hàng chục ngàn người dân tham gia ngày chạy Olympic

(VOH) - Sáng nay, 26/3, UBND TPHCM đã tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2016”, với sự tham gia của gần 4.000 người dân, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, công an…

Đây là hoạt động ưởng ứng Ngày chạy Olympic quốc tế và kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2016).

Những người hưởng ứng sẽ tham gia chạy cự ly 3km, ngay trước UBND Quận 2.  Cùng thời điểm, đồng loạt các quận, huyện trên địa bàn Thành phố cũng triển khai tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2016, với hàng chục ngàn người dân tham gia hưởng ứng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Công Hùng, Ủy viên thường trực HĐND TPHCM nhấn mạnh, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm nay được gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, để cùng nhau học tập và làm theo tấm gương, rèn luyện thân thể của Người, đồng thời tuyên truyền cho Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011- 2030 từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện TDTT nâng cao thể chất cho mọi người.

Ngày chạy Olympic là sự kiện quan trọng có sức lan tỏa mạnh mẽ tại rất nhiều nước trên thế giới, vẫn diễn ra hàng năm tại Việt Nam, vận động người dân tham gia các hoạt động thể thao, nâng cao sức khỏe.

Với 3 chủ đề “Chuyển động - Tìm hiểu - Khám phá”, một số Ủy ban Olympic quốc gia đã tổ chức thành các sự kiện thể thao phối hợp cùng các hoạt động văn hóa, giáo dục, từ đó các hoạt động thể chất có thể ứng dựng tích hợp vào cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.