TPHCM: Kết nạp 10 nam giới làm Hội viên danh dự Hội Liên hiệp phụ nữ

(VOH) - Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM vừa tổ chức Lễ ra mắt và kết nạp 10 Hội viên danh dự là nam giới.

Theo bà Nguyễn Thị Lành, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tân Phú cho biết, 10 hội viên danh dự được kết nạp đầu tiên là những người sôi nổi, có tâm huyết, có uy tín, tầm ảnh hưởng, có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ, hoạt động Hội và phong trào ở địa phương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tân Phú mời các anh trong ban quản lý, ban quản trị chung cư, tổ trưởng tổ dân phố, khu phố… tham gia cùng với chị em.

Từ những thành viên nòng cốt đầu tiên, Hội  tiếp tục thăm dò và dựa vào các thành viên này để tiếp tục kết nạp những người kế tiếp.

Nam giới tham gia Hội LHPN góp phần thúc đẩy bình đẳng giớ
Nam giới tham gia Hội LHPN góp phần thúc đẩy bình đẳng giới - Ảnh minh họa: Pexels.

Là một trong 10 hội viên danh dự được kết nạp, anh Phạm Trọng Duy (chung cư Topaz) chia sẻ, khi được mời vào Hội thì hơi bỡ ngỡ, vì cứ nghĩ Hội phụ nữ thì Hội viên chỉ là nữ.

"Trở thành Hội viên danh dự là niềm vinh dự và tôi sẽ cố gắng hết sức với mong muốn có những ý kiến, góp ý, sáng kiến trẻ trung… để thúc đẩy hoạt động Hội ngày càng mới mẻ hơn. Đối với phụ nữ đơn thân, khó khăn, tôi sẽ đi vận động kinh phí để thăm hỏi”, anh Duy nói.

Xem thêm: Bộ Y tế: Sốt xuất huyết tăng nhanh, cần chủ động phòng chống

Lê Văn Tuấn (Tổ trưởng tổ dân phố 66, Khu phố 4) cho biết, khi là Hội viên danh dự anh cảm thấy mình được coi trọng, được các chị em công nhận nên việc gì Hội phụ nữ cần sẽ xung phong ngay.

“Bây giờ nam nữ đều bình đẳng, trong nhà cũng vậy, ngoài giờ làm về nhà mình vẫn làm công việc phụ nữ bình thường. Còn đối với Hội, tham gia hỗ quà, hỗ trợ âm thanh, ánh sáng các sự kiện. Mình luôn luôn đi đầu, đi trước để phục vụ những chương trình của Hội”, anh Tuấn chia sẻ.