TPHCM kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia các chương trình phát triển

(VOH) - Tối ngày 26/3, ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP đã tiếp đoàn Trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ. 

Đoàn Trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ  do bà Natalie Rogers, Chánh Văn phòng Thượng nghị sỹ Cory Gardener (bang Colorado)- Chủ tịch Tiểu ban châu Á-Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện dẫn đầu.

Tại buổi tiếp đoàn, ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.TP HCM rất hoan nghênh việc ngày càng nhiều các đoàn đại biểu Nghị sỹ Hoa Kỳ và Trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ đến thăm, tìm hiểu tình hình kinh tế-văn hóa-xã hội cũng như tăng cường đối thoại giữa hai bên.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết Thành phố đang kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia vào các chương trình phát triển của Thành phố, đặc biệt trong các lĩnh vực ưu tiên như: Giải quyết tình trạng xâm ngập mặn, ngập úng, xử lý rác thải thành năng lượng.

Bà Natalie Rogers nhấn mạnh đoàn Trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ đến từ hai Đảng Cộng hòa và Dân chủ có mục tiêu là đến Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ Hoa Kỳ và Việt Nam ngày càng phát triển và hiệu quả.