TPHCM khen thưởng các y bác sĩ trong điều trị bệnh nhân Covid-19

(VOH) - Ngay chiều 20/2, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM đã trao Bằng khen và thưởng đột xuất cho Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố

Chiều 21/2, bệnh nhân 73 tuổi, quốc tịch Mỹ là 1 trong 3 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được xuất viện sau 21 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố. Và đây là trường hợp bệnh cuối cùng tại Thành phố được điều trị khỏi bệnh sau khi mắc Covid -19.

Sau khi gặp gỡ các y bác sĩ tại khoa Nhiễm D - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố cùng với lãnh đạo Sở Y tế Thành phố, Bộ Y tế…bệnh nhân 73 tuổi đã khỏi bệnh xúc động chia sẻ: “Bác sĩ ở đây cứu tôi từ cõi chết trở về. Chính bệnh viện này cho tôi sự sống, tôi ghi ơn mãi mãi trong lòng”.

Về trường hợp bệnh nhân này, nhớ lại quá trình điều trị, Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố cho biết bệnh nhân nhập viện ngày 31/1 trong tình trạng bệnh khá nặng, suy hô hấp, xét nghiệm dương tính với Covid - 19. Sau 3 tuần điều trị tích cực, bệnh nhân đã khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện theo đúng quy định của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới. “Sau quá trình điều trị viêm phổi, suy hô hấp cho bệnh nhân, hỗ trợ suy giảm chức năng các cơ quan trong cơ thể ở người lớn tuổi, bệnh nhân đến hôm nay đã khỏi bệnh hoàn toàn, xét nghiệm hoàn toàn âm tính có thể ra viện”, Bác sĩ Châu chia sẻ.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh bởi đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất trong tổng số 16 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Đồng thời bệnh viện cũng không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, không có nhân viên y tế nào nhiễm bệnh. Đây là tín hiệu vui, rất đáng ghi nhận. “Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố đông dân nhất cả nước, là đầu mối về kinh tế, du lịch, thương mại nên những ca bệnh điều trị ở đây cần sớm khỏi bệnh trên tinh thần đúng mục tiêu, phác đồ của Bộ Y tế. Hai trường hợp mà Chợ Rẫy đã điều trị khỏi bệnh trước đó, thì nay cũng là bệnh nhân cao tuổi được điều trị khỏi. Chúng ta đã trải qua quá trình điều trị và đây cũng là kinh nghiệm quý báu nếu có ca bệnh về sau này”, ông Lương Ngọc Khuê chia sẻ.

Trước những nỗ lực điều trị đạt hiệu quả tích cực, 3 bệnh nhân Covid 19 đã khỏi bệnh hoàn toàn. Ngay chiều cùng ngày, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân Thành phố đã trao Bằng khen và thưởng đột xuất cho Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố điều trị thành công ca bệnh nhiễm Covid-19. Thay mặt lãnh đạo ủy ban, ông Lê Thanh Liêm đã biểu dương những đóng góp của tập thể các y bác sĩ ngành y tế toàn thành phố, đặc biệt các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố. “Qua các tờ báo lớn tôi thấy hình ảnh của lãnh đạo sở y tế đồng chí Thượng, rồi bác sĩ Châu giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới rất là vui. Và niềm vui này không chỉ của bệnh nhân mà là niềm vui chung của ngành y tế, các đồng chí đã thể hiện đúng tinh thần thầy thuốc như mẹ hiền, điều này vô cùng có ý nghĩa cho ngày 27 tháng 2 sắp tới”, ông Liêm nói.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân TPHCM trao Bằng khen và thưởng đột xuất cho Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố

Trong buổi trao thưởng đột xuất của Ủy ban, Bệnh viện Chợ Rẫy được tặng bằng khen và thưởng đột xuất 50 triệu đồng. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố được tặng bằng khen và thưởng đột xuất 100 triệu đồng.

Qua thành công điều trị 3 trường hợp dương tính với Covid – 19 sẽ là kinh nghiệm quý báu để giúp y tế Thành phố trong công tác phòng chống dịch. Đây cũng là niềm vui của ngành y tế, của cả hệ thống chính trị trong việc Thành phố hiện không còn trường hợp nhiễm Covid – 19, người dân sẽ an tâm hơn và tiếp tục thực hiện đúng những khuyến cáo của Bộ Y tế để chủ động phòng bệnh.