TPHCM khởi công xây dựng dự án Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo

(VOH) - Sáng nay (1/10), UBND TPHCM tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM.

Công trình được thiết kế với quy mô 9 tầng cao, 3 tầng hầm với tổng diện tích sàn là 16.970m vuông, thời gian sử dụng từ 50-100 năm được xây dựng tại số 123 Trương Định, Quận 3, TPHCM. Công trình có tổng vốn đầu tư 323 tỉ đồng.

khởi công, trung tâm khởi nghiệp sáng tạo
Dự án Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo đã được khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện thành phố có khoảng 438.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, chiếm 32% doanh nghiệp cả nước, đóng góp 54% quy mô nền kinh tế và 67% tổng vốn đầu tư xã hội.

Tuy nhiên, sự kết nối doanh nghiệp hiện nay chưa chặt chẽ, sức mạnh của hàng trăm nghìn doanh nghiệp chưa phát huy hết, nhất là sức sáng tạo của họ. Điều này đặt ra yêu cầu cấp bách là thành phố phải nhanh chóng xây dựng trung tâm khởi nghiệp sáng tạo để giải quyết thách thức đó.

Theo ông Phong, Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM là công trình phục vụ và cung cấp dịch vụ về cơ sở vật chất cho hoạt động khởi nghiệp và đổi mới, sáng tạo.

Đây là nơi làm việc sáng tạo, phát triển ý tưởng khởi nghiệp, tiếp cận các chính sách mới nhất về đầu tư và khởi nghiệp. Đồng thời là hạt nhân gắn kết với các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ sở sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp, hướng tới công nghệ 4.0.

Việc hoàn thành trung tâm này có ý nghĩa to lớn, góp phần quan trọng cùng với cả nước thực hiện thành công đề án "Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2025".

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong hy vọng cộng đồng doanh nghiệp của TPHCM sẽ sớm có được trung tâm khởi nghiệp sáng tạo hiện đại, đầu tiên của cả nước.

“Đối với nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế phải đảm bảo thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư, tổ chức thi công, xây dựng dự án đảm bảo chất lượng và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong lao động. Thành phố yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị ủy thác quản lý dự án và nhà thầu phải thực hiện nghiêm các quy định của Luật Đầu tư công. Việc xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo thành phố phải đảm bảo chất lượng tốt nhất theo đúng thiết kế đã được phê duyệt”, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu.

Theo thông báo khởi công công trình, chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TPHCM. Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty TNHH Tư vấn Đại học Xây dựng và Liên danh Công ty Cổ phần Xây lắp Thành An 96 và công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Thương mại Thái Minh là đơn vị thi công.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành sau 360 ngày, kể từ ngày thi công (1/10/2020) và thời gian sử dụng từ 50-100 năm.

Xem thêm: