TPHCM: Lo ngại TNGT tăng cả 3 tiêu chí

(VOH) - Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban thường trực Ban ATGT TPHCM, cho biết trong 5 tháng đầu năm 2016 tai nạn giao thông trên địa bàn TP có chiều hướng gia tăng cả về số vụ, số người chết và người bị thương.

Một vụ TNGT giữa xe máy và xe bồn xảy ra sáng 27/5 dưới chân cầu Sài Gòn khiến một phụ nữ tử vong

Cụ thể, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 310 vụ, làm chết 66 người, bị thương 256 người. So với cùng kỳ năm 2015 tăng 15 vụ, tăng 14 người chết, tăng 10 người bị thương. Xảy ra 01 vụ giao thông đường thủy nội địa, không thiệt hại về người.

Lực lượng Công an đã thực hiện công tác tuần tra, lập biên bản xử lý vi phạm 34.850 trường hợp vị phạm trật tự an toàn giao thông, xử lý 501 trường hợp nghi vấn xe quá khổ, chở hàng quá tải; tước giấy phép lái xe 6.997 trường hợp, tạm giữ 5.428 xe vi phạm các loại, ra quyết định xử phạt 23.784 trường hợp, chuyển kho bạc Nhà nước thu khoảng 13,9 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, tại cuộc họp về KT-XH 5 tháng đầu năm vào sáng 30/5, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết đã có nhiều văn bản chỉ đạo Sở GTVT và các quận huyện thực hiện các biện pháp để kéo giảm TNGT nhưng tình hình vẫn chưa có nhiều chuyển biến. Ông Phong cho biết tuần tới triệu tập chủ tịch UBND các quận, huyện lên để họp nhằm kéo giảm TNGT trong những tháng cuối năm.

Đối với công tác xử lý “xe dù, bến cóc”, Sở GTVT đã có một số biện pháp để chấn chỉnh lập lại trật tự tại các tuyến đường trung tâm của TP, tuy nhiên ông Phong yêu cầu phải thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, mang tính dài hơi để xử lý nạn “xe dù, bến cóc” một cách triệt để hơn.