TPHCM mong muốn đẩy mạnh hợp tác kinh tế với doanh nghiệp Hàn Quốc

(VOH) - Chiều 22/12, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp Tổng Lãnh sự Hàn Quốc Oh Jae-hack đến chào từ biệt sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại TPHCM.

Chúc mừng Tổng Lãnh sự Hàn Quốc hoàn thành nhiệm vụ của mình sau hơn 3 năm phụ trách công tác tại TP với những kết quả rất tốt đẹp, ông Lê Thanh Hải đánh giá cao những đóng góp của ngài Tổng Lãnh sự trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Hàn Quốc, đặc biệt là TP Busan.

Kết quả này thể hiện tình cảm của ngài Tổng Lãnh sự dành cho nhân dân Việt Nam. Đáp lại những lời khen ngợi của Bí thư Thành ủy, ông Oh Jae-hack cho biết, ông thật sự hài lòng vì nhiệm kỳ cuối cùng đã được công tác tại TP.HCM. Ông khẳng định sau khi trở về Hàn Quốc, với vai trò là một doanh nhân, vẫn sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa doanh nghiệp hai nước. Đặc biệt, ông Oh Jae-hack cho biết ông đã chọn TPHCM làm nơi định cư sau khi về hưu.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân tiếp Tổng Lãnh sự Hàn Quốc

 Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cũng đã có buổi tiếp Tổng Lãnh sự Hàn Quốc Oh Jae-hack đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ tại TP.HCM.

Ông Lê Hoàng Quân cảm ơn ông Oh Jae-hack trong nhiệm kỳ của mình đã góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, cũng như giữa TPHCM với các địa phương như TP Busan. Đặc biệt là sự phối hợp hiệu quả với Sở Ngoại vụ trong cuộc đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc đến thăm TP.

Hiện nay, Hàn Quốc là một trong 3 nhà đầu tư lớn nhất tại TPHCM. Chủ tịch Lê Hoàng Quân kỳ vọng sắp tới sẽ có làn sóng đầu tư đến từ Hàn Quốc, đồng thời phấn đấu đến năm 2020, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa TPHCM và Hàn Quốc sẽ được nâng lên 70 tỉ USD.

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc khẳng định quan hệ ngoại giao giữa hai nước đã được thiết lập qua 22 năm sẽ còn tiếp tục được phát triển hơn nữa. Ông Oh Jae-hack cho biết Tổng thống Hàn Quốc rất hài lòng về chuyến thăm TPHCM. Đây là chuyến thăm có ý nghĩa tích cực trong việc thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác kinh tế với TP. Đến nay đã có hơn 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại TP và khu vực lân cận.