TPHCM mong muốn Singapore hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng, môi trường

(VOH) - Trưa 2/8, tại buổi tiếp ông Kow Juan Tiang - Phó Vụ trưởng Vụ cơ sở hạ tầng Châu Á (Singapore), ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP mong muốn Singapore đẩy mạnh quan hệ hợp tác.

Ông Võ Văn Hoan cho biết thành phố đang đối mặt với nhiều thách thức trong đó có vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu dân số tăng nhanh.

Những gợi ý của ông Phó Vụ trưởng tạo nền tảng để triển khai thực hiện hợp tác với nhiều hình thức như học tập, chia sẻ, tư vấn về xử lý chất thải rắn, tiếp cận với nguồn vốn hỗ trợ, thu hút các nhà đầu tư vào các dự án của TPHCM.

TPHCM, Singapore

Ông Kow Juan Tiang cho biết Vụ cơ sở hạ tầng Châu Á của Singapore được tập hợp nhiều chuyên gia trên nhiều lĩnh vực như về điện, nước, đường bộ, môi trường, cục tiền tệ của Singapore, nhiệm vụ chính là giúp Châu Á phát triển cơ sở hạ tầng.

Với kinh nghiệm về lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, về nguồn vốn phát triển, có năng lực và mạng lưới toàn cầu để phát triển cơ sở hạ tầng, ông tin tưởng và mong muốn góp phần tham gia cùng thành phố hiện thực hóa các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, xử lý môi trường.