TPHCM mong muốn TP Daegu đầu tư vào các chương trình trọng điểm

(VOH) - Ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP nhấn mạnh TPHCM luôn coi trọng việc tăng cường quan hệ hợp tác với các địa phương Hàn Quốc, trong đó có TP Daegu.

Trưa 10/5, tại buổi tiếp ông Kim Seung Su, Phó thị trưởng TP Daegu, Hàn Quốc, ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP nhấn mạnh TPHCM luôn coi trọng việc tăng cường quan hệ hợp tác với các địa phương Hàn Quốc, trong đó có TP Daegu.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết hiện TPHCM đang tập trung triển khai 4 ngành công nghiệp trọng điểm và 7 chương trình đột phá, trong đó có chương trình giảm ùn tắc giao thông, nên mong muốn các doanh nghiệp Daegu quan tâm đầu tư vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm như các tuyến metro, monorail, các chương trình giảm ngập nước; giảm ô nhiễm môi trường, chỉnh trang và phát triển đô thị.

TPHCM mong muốn TP Daegu đầu tư vào các chương trình trọng điểm  

Ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP tiếp ông Kim Seung Su, Phó thị trưởng TP Daegu, Hàn Quốc.

Ông Kim Seung Su cho biết, TP Daegu chuyên về ngành công nghiệp sợi của Hàn Quốc, hiện có khoảng 250 doanh nghiệp của Daegu đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Hiện tại TP Daegu đang phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm về chế tạo xe ô tô, linh kiện phụ tùng của các động cơ công nghiệp liên quan đến nước, y tế cũng như rô bốt. Ông hy vọng giữa hai thành phố cũng như doanh nghiệp hai bên sẽ có những trao đổi, hợp tác liên quan hợp tác lâu dài.