TPHCM: Một cán bộ giải quyết 100 hồ sơ/ngày

(VOH) - Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đánh giá, tỷ lệ giải quyết hồ sơ của TPHCM hiện nay quá lớn, một cán bộ giải quyết 100 hồ sơ/ngày.

Chuyên đề cải cách hành chính “Nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức dịch vụ hành chính công trên địa bàn thành phố” và triển khai thực hiện nghị quyết số 54/2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố là nội dung được thảo luận chiều nay (15/3) tại Kỳ họp bất thường thứ 7 - HĐND TP khóa IX.

Đại biểu Phạm Quốc Bảo, huyện Cần Giờ cho rằng, nếu công khai minh bạch, nên đặt mục tiêu minh bạch hóa, công khai hóa, biểu mẫu hóa, thời lượng hóa, địa vị hóa trách nhiệm: “Nếu chúng ta đặt ra tiêu chí này thì cải cách hành chính sẽ đạt được hiệu quả, hướng tới người dân".

họp Hội đồng nhân dân TPHCM ngày 15/3

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Lĩnh

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đánh giá, tỷ lệ giải quyết hồ sơ của TPHCM hiện nay quá lớn, một cán bộ giải quyết 100 hồ sơ/ngày. Tỷ lệ hài lòng của người dân trên 80%.

Thành phố đang tính toán khảo sát chỉ số hài lòng của lãnh đạo thành phố. Mục tiêu TPHCM là xây dựng chính quyền điện tử, đảm bảo công khai từ dịch vụ công trực tuyến.

Thời gian qua, Văn phòng UBND TP sử dụng thư mời điện tử tiết kiệm được 28 tỷ đồng, đảm bảo công khai, giảm chi phí đi lại, kẹt xe, tiết kiệm thời gian, chi phí:

“Chúng tôi thấy rằng, về tiêu chí đánh giá, UBND TP đã ghi nhận vào cuối năm 2018, UBND TP có ký kết với Mặt trận TP để xây dựng kênh đánh giá khách quan, khoa học, phân loại đánh giá, những lĩnh vực nhạy cảm, nhà đất… khảo sát ở đây không phải để đánh giá mà tìm ra nguyên nhân để kiểm soát, sửa lỗ hổng về mặt pháp luật”.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị, để loại bỏ những thủ tục không cần thiết, các quận huyện cần kiến nghị UBND TP loại giấy tờ nào không còn phù hợp thì sửa, có lộ trình, đảm bảo thuận lợi cho người dân và cần dành thời gian để quản lý, tránh buông lỏng.