TPHCM nghiên cứu chuyển đổi phương tiện, cấm xe thô sơ 3, 4 bánh lưu thông

(VOH) - UBND TPHCM vừa giao các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu TP thực hiện đề án chuyển đổi phương tiện và cấm lưu thông đối với các loại xe thô sơ 3, 4 bánh tự chế vào khu vực trung tâm.

Cụ thể, giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Công thương, Công an TP các đơn vị có liên quan khẩn trương nghiên cứu, tham mưu Thành phố thực hiện đề án chuyển đổi phương tiện và cấm lưu thông đối với các loại xe thô sơ 3, 4 bánh tự chế vào khu vực trung tâm, đảm bảo phù hợp với điều kiện đô thị đặc thù của Thành phố.

Đồng thời, phối hợp với Sở Công thương đánh giá chất lượng thực tế và tình hình quản lý, sử dụng loại phương tiện chở hàng bốn bánh có gắn động cơ trên địa bàn. Từ đó, xem xét, đề xuất cấp có thẩm quyền quy định hạn chế sản xuất và tiến tới ngừng sản xuất loại phương tiện này.

xe 3 bánh, xe 4 bánh tự chế

Ảnh minh họa: PN

Bên cạnh đó, UBND Thành phố giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông, kiểm định chất lượng phương tiện và bảo vệ môi trường của các loại phương tiện xe 3, 4 bánh tự chế và xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ khi tham gia giao thông.

UBND Thành phố cũng giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho người lao động mưu sinh bằng phương tiện xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ có nhu cầu chuyển đổi nghề phù hợp với chính sách hỗ trợ cho người nghèo của Thành phố.

TPHCM: Xử lý nghiêm tình trạng xe hợp đồng trá hìnhUBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Giao thông vận tải xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn TP.

 

Nhóm nhà khoa học nữ phân lập thành công virus corona chủng mới vinh dự nhận Giải thưởng Kovalevskai: Đoàn Chủ tịch - Uỷ ban Giải thưởng Kovalevskaia Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa có thông báo kết quả xét Giải thưởng Kovalevskaia năm 2019.