TPHCM: Người dân bàn giao mèo rừng, trăn gấm cho lực lượng kiểm lâm

(VOH) - Người dân ở TP.HCM vừa bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM một cá thể mèo rừng và cá thể trăn gấm có tên trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Ông Ng.L (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ với báo chí ông phát hiện con mèo đang đi lại trong nhà mình, tìm hiểu thông tin ông biết đây là mèo rừng, là giống mèo quý hiếm nên ông nghĩ cần đưa về thiên nhiên để bảo tồn. Vậy nên ông bàn giao cho lực lượng kiểm lâm thả về tự nhiên.

Theo Chi cụ Kiểm lâm thành phhoos, cá thể mèo rừng này có trọng lượng gần 4 kg, giới tính đực, thuộc nhóm IIB, trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Đối với cá thể trăn gấm, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM nhân được tin báo từ UBND P.Thới An (Q.12, TP.HCM) về việc người dân tự nguyện đem trăn chức năng thả về tự nhiên.

Đây là con trăn gấm giống cái, nặng khoảng 37 kg, chiều dài gần 10 m.

Sau khi tiếp nhận, các cá thể động vật trên được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc sức khỏe trước khi thả về rừng.

ban giao ca the quy hiem
Lực lượng kiểm lâm tiếp nhận cá thể trăn gấm quý hiếm

Trước đó Ngày 3/10, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận một con kỳ đà hoa có tên trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm do người dân ở TP.HCM tự nguyện giao. Đây là con kỳ đà hoa đực, khoảng 4,4 kg, dài hơn nửa mét, thuộc nhóm IIB. Cùng ngày, cũng tiếp nhận một con khỉ đuôi dài nặng khoảng 4,3 kg có tên khoa học là Macaca fascicularis, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm (theo Nghị định 84/2021).

Sau khi tiếp nhận, các động vật trên được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc sức khỏe trước khi thả về rừng.