TPHCM: Nguồn hàng phục vụ Tết dồi dào

(VOH) -Theo dự báo, công nhân ở các khu công nghiệp ở lại thành phố ăn tết rất nhiều, nên là dự kiến lượng hàng tiêu thụ trong dịp Tết này có thể tăng gấp đôi, nên chợ Bình Điền chuẩn bị nguồn hàng.

Tối 3/2, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm và chúc tết Công ty Chợ Bình Điền. Đồng thời tìm hiểu tình hình hoạt động kinh doanh tại chợ, công tác chuẩn bị hàng hoá, bảo đảm cung cầu các mặt hàng lương thực, thực  phẩm thiết yếu phục vụ Tết Tân Sửu 2021.

Thay mặt Ban Quản lý Chợ đầu mối Bình Điền, ông Phan Thành Tân – Giám đốc Chợ báo cáo, hàng hóa nhập Chợ những đêm cận Tết năm nay, dự kiến trong 10 đêm cận Tết có thể tăng bình quân với mức 20% đến 35% so với ngày thường, đặc biệt trong đêm cao điểm nhất (dự kiến từ 27 và 28 tháng Chạp), sản lượng có thể tăng từ 50% đến 80%, đạt khoảng 3.500 đến 4.500 tấn/đêm. Từ đêm 28 tháng Chạp, sản lượng nhập chợ bắt đầu giảm dần, đến đêm 29 tháng Chạp sản lượng giảm xuống rất thấp chỉ bằng 50% so với lúc bình thường. Tết Tân Sửu vào nửa đầu tháng 02/2021 là thời điểm dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát trở lại tại khu vực các tỉnh phía Bắc (Hải Dương, Quảng Ninh) nên dự báo tình hình phải được cập nhật liên tục, điều chỉnh phù hợp với thực tế phát sinh cũng như tuân theo chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên, trong thời gian qua, dịch Covid-19 được kiểm soát tốt trên phạm vi cả nước, hoạt động của Chợ diễn ra trong trạng thái bình thường. Hoạt động thương mại và dịch vụ các tháng cuối năm có xu hướng tăng do nhu cầu của thị trường…

"Theo dự báo năm nay công nhân ở các khu công nghiệp ở lại thành phố ăn tết rất nhiều, nên là dự kiến lượng hàng mà tiêu thụ trong dịp Tết này có thể tăng gấp đôi, chợ chuẩn bị nguồn hàng phục vụ. Mặc dù trong giai đoạn sắp Tết diễn biến dịch bệnh phức tạp nên chợ thường xuyên mỗi ngày tuyên truyền tất cả khách vào chợ phải đeo khẩu trang để phòng chống dịch làm thế nào an toàn nhất. Mỗi một ngày lượng khách vào chợ Bình Điền hơn 20.000 người, thì việc phòng chống dịch đối với Ban Giám đốc Chợ rất quan tâm, đặt lên hàng đầu", ông Phan Thành Tân cho biết thêm.

Phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết với nguồn hàng dồi dào từ các chợ đầu mối 1
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Phan Thị Thắng giám sát về nguồn hàng và an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối Bình Điền

Sau khi nghe báo cáo của Chợ cũng như các Sở, ngành liên quan, bà Phan Thị Thắng cho rằng, qua nắm bắt tình hình và diễn biến chợ thì đã yên tâm về nguồn hàng, đồng thời cần nâng cao ý thức và tuyên truyền về phòng chống dịch đối với tiểu thương và người dân đến mua hàng. Ngoài ra, bà Phan Thị Thắng chỉ đạo: "Về tổ chức chợ hoa thì cần cân nhắc về quy mô và tập hợp lượng người trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Còn khách đi chợ hoa để mua sắm thì đảm bảo các công tác phòng dịch là nâng cao hàng đầu, còn về quy mô tổ chức chợ thì cũng nên tiết giảm bớt những gì không cần thiết. Đề nghị công ty nhắc nhở các tiểu thương thứ nhất về an toàn thực phẩm, thứ hai niêm yết giá theo giá đã đăng ký và chấp hành".

* Cùng thời gian này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương Thành phố dẫn đầu các sở ngành đến làm việc, chúc tết và khảo sát chợ đầu mối Hóc Môn. 

Phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết với nguồn hàng dồi dào từ các chợ đầu mối 2
Thay mặt lãnh đạo thành phố - Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ tặng quà và chúc Tết tại chợ Hóc Môn

Theo báo cáo của ban giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, công ty chợ theo dõi sát việc cân đối cung-cầu hàng hóa của tất cả các mặt hàng, đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu như thịt heo, trái cây, rau củ. Đồng thời, chú trọng phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý an toàn thực phẩm; phòng, chống dịch bệnh Covid-19,…

Sau buổi làm việc, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho rằng, qua khảo sát thực tế thì các tiểu thương, các nhà cung cấp chuẩn bị nguồn hàng dồi dào. Sản lượng hàng hoa tại chợ trong bốn ngày qua đạt 2.800 tấn, tăng lên khoảng 300 tấn so với bình thường, đây là tín hiệu mùa tiêu dùng tết đã bắt đầu. "Chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Tài chính để theo dõi diễn biến giá cả và đặc biệt là cái nguồn cung hàng hoá. Chúng tôi sẽ phối hợp với Ban An toàn thực phẩm, cũng như các cơ quan về quản lý thú y, về quản lý thị trường để giám sát về đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm cũng như đảm bảo các yếu tố để phục vụ cho sức khoẻ người tiêu dùng thành phố", ông Vũ cho biết.