TPHCM phấn đấu phát triển 7.600 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

(VOH) - Mục tiêu của đợt ra quân vận động lần này để phát triển 1.400 người tham gia BHXH tự nguyện và 6.200 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Sáng nay 08/5, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến địa phương trên phạm vi toàn quốc.

TPHCM phấn đấu phát triển 7.600 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình 1

Đại diện BHXH, Bưu điện và các tổ chức chính trị xã hội tham gia hưởng ứng lễ gia quân tại đầu cầu BHXH TPHCM.

Tại TPHCM, BHXH TPHCM và Bưu điện thành phố cũng đã phối hợp tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình gia đình” với chủ đề “BHXH - điểm tựa của bạn và gia đình”, thực hiện tiếp sóng tại điểm cầu BHXH thành phố, BHXH TP.Thủ Đức và các quận, huyện. Và được tổ chức bằng hình thức trực tiếp với các nhóm tư vấn. Cùng với đó, là tuyên truyền lưu động bằng phương tiện xe ô tô, xe máy có gắn thông điệp truyền thông sẽ di chuyển trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Quốc Thanh - Phó Giám đốc BHXH TPHCM cho biết chủ đề truyền thông năm nay là: “BHXH - điểm tựa của bạn và gia đình” qua đó, truyền tải nhiều thông điệp về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia.

Trong đó nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần.

TPHCM phấn đấu phát triển 7.600 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình 2

Nhân viên BHXH và Bưu điện TPHCM tư vấn cho người người dân về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Truyền thông để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1/1/2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định, và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng. Mục tiêu của đợt ra quân vận động lần này để phát triển 1.400 người tham gia BHXH tự nguyện và 6.200 người tham gia BHYT hộ gia đình. Sau lễ phát động, các nhân viên của BHXH TPHCM và Bưu điện thành phố đã diễu hành trên một số tuyến phố và tổ chức một số đội nhóm tư vấn trực tiếp cho người dân trên địa bàn.