Chờ...

TPHCM phát động “Đi bộ, sang đường an toàn” dành cho học sinh trên địa bàn

VOH - Trước tình hình giao thông phức tạp, TPHCM triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực trường học, nhằm bảo vệ an toàn cho các em học sinh.

Sáng 25/9, tại Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh) Ban An toàn giao thông Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ phát động thực hiện vận động “Đi bộ, sang đường an toàn” năm học 2023–2024 dành cho học sinh các trường trên địa bàn TPHCM. 

Theo ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Trưởng ban chuyên trách - Ban An toàn giao thông Thành phố, người đi bộ khi tham gia giao thông dễ bị tổn thương do các hành vi vi phạm an toàn giao thông của người điều khiển phương tiện xe cơ giới. Cơ sở hạ tầng giao thông hiện cũng còn hạn chế, chưa tạo ra môi trường để đi bộ an toàn, nhất là ở các khu vực trường học.

TPHCM phát động trường học “Đi bộ, sang đường an toàn” 1
Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM - Ảnh: Lê Bằng

Ông Nguyễn Thành Lợi cho biết: “Cuộc vận động “Đi bộ, sang đường an toàn” với ý nghĩa mang lại sự an toàn cho các cháu học sinh ở cấp tiểu học và THCS khi tham gia giao thông. Với ý nghĩa thiết thực đó, Ban ATGT phối với các đơn vị chức năng của thành phố, triển khai những giải pháp - biện pháp, qua đó mang lại sự an toàn thật sự cho các em học sinh”. 

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Dương Chí Dũng đề nghị lãnh đạo các phòng GD&ĐT quận huyện, lãnh đạo đơn vị trường học cùng với người dân phối hợp với ban ATGT địa phương để triển khai tốt kế hoạch cuộc vận động “Đi bộ, sang đường an toàn” trong năm học 2023-2024.

TPHCM phát động trường học “Đi bộ, sang đường an toàn” 2
Khu vực dành cho người đi bộ qua đường trước cổng Trường THCS Hà Huy Tập, trên đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh được kẻ vạch sơn phản quang màu đỏ, gờ giảm tốc  - Ảnh: Lê Bằng

Trường THCS Hà Huy Tập - trên đường Phan Đăng Lưu - là điểm trường nằm trên tuyến đường trọng điểm của quận Bình Thạnh, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc. Vào giờ cao điểm, đoạn đường trước cổng trường thường hay bị ùn ứ, lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông không chỉ cho người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng đến an toàn của em học sinh, nhất là khi các em đi bộ sang đường.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó hiệu trưởng trường THCS Hà Huy Tập, thầy Nguyễn Hữu Danh cho biết: “Hiện nay số lượng phụ huynh đưa đón học sinh rất đông nên vào các buổi đầu giờ cũng như tan trường, đều có lực lượng bảo vệ - đoàn viên thanh niên, an ninh khu phố phối hợp điều hòa giao thông trước cổng trường. Nhà trường cũng yêu cầu phụ huynh khi đưa con đến trường phải đội nón bảo hiểm”.

Việc phát động “đi bộ, sang đường an toàn” là một trong những hoạt động truyền thông của Chiến dịch hưởng ứng “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ” do Quỹ Bloomberg Philanthropies hỗ trợ kỹ thuật và Ban An toàn giao thông TPHCM triển khai thực hiện.

Mô hình này đã được TPHCM thực hiện nhiều năm qua, góp phần giúp cải thiện tình hình trật tự an toàn giao thông, hạn chế các tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra tại các khu vực trường học trên địa bàn thành phố.