TPHCM phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

VOH - Sáng 9/4, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM tổ chức Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.

Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ - Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM nhấn mạnh: "Chất lượng túi máu 350-450ml tăng lên trên 85%. Phát huy điểm hiến máu lưu động để tiếp nhận từ những người hiến máu trong và ngoài thành phố."

hinh-2_20240409124038

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM – Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” - Ảnh: Ngọc Thanh.

Trong thời gian qua đã có hàng trăm ngàn lượt người tham gia hiến máu, không ngần ngại chia sẻ những giọt máu hồng để cứu sống người bệnh, góp phần lan tỏa giá trị phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố.

Ông Trần Quang Thuận, ngụ quận Bình Thạnh đã tham gia hiến máu 49 lần. Nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện ông cũng đã đến sớm để hiến máu: "Tôi 57 tuổi rồi, theo y học thì tôi còn được hiến máu 3 năm nữa, tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe, sống lành mạnh để được hiến máu cho đến 60 tuổi.”

hinh-3_20240409124038
Người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình - Ảnh: Ngọc Thanh.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM – Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM đã phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, gửi lời tri ân tấm lòng cao cả của người hiến máu.

Ông Dương Anh Đức đề nghị các cấp, các cơ quan đơn vị và cơ sở tiếp nhận máu tiếp tục tăng cường hơn nữa để có thể huy động, truyền thông phong trào hiến máu nhân đạo đến càng sâu rộng tầng lớp nhân dân, các công chức viên chức người lao động.

"Tập trung xây dựng các giải pháp và duy trì để phát triển nguồn lực người hiến máu. Tiếp tục nâng cao chất lượng trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu.

Ngay tại buổi lễ, Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố đã tiếp nhận được 233 đơn vị máu.

hinh-1-c_20240409124038
Các tập thể nhận Bằng khen của UBND thành phố về những thành tích xuất sắc trong tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2023 - Ảnh: Ngọc Thanh.

Từ năm 2000, ngày 7/4 hằng năm được chọn là “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”. Đến nay, công tác tổ chức hiến máu của TPHCM ngày càng chuyên nghiệp, lan tỏa rộng khắp trong xã hội.

Hàng năm, TPHCM không chỉ hiến máu từ 200.000 - 300.000 túi máu với tỷ lệ máu sạch đạt 95-98%, mà còn là địa phương đầu tiên ứng dụng chuyển đổi số trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Ban tổ chức đã trao tặng băng khen của UBND TPHCM cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023 và 14 cá nhân nhận bằng khen Trung ương Hội Chữ thập đỏ, trao quà cho 60 người hiến máu nhiều lần có hoàn cảnh khó khăn.