Chờ...

TPHCM: Phối hợp trường đại học đào tạo, bồi dưỡng nhân viên y tế trường học

VOH - Việc phối hợp nhằm tiến tới mục tiêu chuẩn hoá trình độ chuyên môn của nhân viên y tế trường học.

Trong kế hoạch triển khai thực hiện công tác y tế trường học giai đoạn 2023-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết sẽ phối hợp với các trường đại học có đào tạo chuyên ngành sức khỏe xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhân viên làm công tác y tế trường học trong các cơ sở giáo dục, phù hợp với từng đối tượng (chuyên trách và kiêm nhiệm).

TPHCM: Phối hợp trường đại học đào tạo, bồi dưỡng nhân viên y tế trường học 1
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Giải pháp này phù hợp với Quyết định số 4202 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học. Đồng thời tiến tới mục tiêu chuẩn hoá trình độ chuyên môn của nhân viên y tế trường học, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người học trong các cơ sở giáo dục. Công tác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và nhân viên làm công tác y tế trường học trong các cơ sở giáo dục sẽ được tiến hành hàng năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp liên ngành trong công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục và Ban Chỉ đạo của quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong việc thực hiện các nội dung về công tác y tế trường học.