TPHCM phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 44 mẹ

(VOH) - Trong đợt nay, TPHCM có một mẹ được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” là mẹ Nguyễn Thị Cầm – quận Gò Vấp và 43 mẹ được truy tặng.

Chiều 25/7, Thành ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân – Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 37, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7. 

Phong tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho Mẹ Nguyễn Thị Cầm.

Trong đợt này, TPHCM có một Mẹ được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” là Mẹ Nguyễn Thị Cầm (Gò Vấp) và 43 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự này.

Đại diện các gia đình thân nhân của các Mẹ, ông Ngô Ngọc Thành cho biết, những người mẹ đã chịu nhiều hy sinh mất mát về người thân yêu nhất của mình để cùng với cách mạng dành thắng lợi vẻ vang, giải phóng đất nước, thoát khỏi giặc ngoại xâm, mang lại hòa bình độc lập cho dân tộc.

Theo ông Thành, đây là niềm tự hào của các gia đình có bà Mẹ được Đảng và Nhà nước vinh danh danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, đã sản sinh ra các người con ưu tú, những người Mẹ anh hùng hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng gương mẫu, giáo dục các thế hệ trẻ lòng yêu nước, tinh thần hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, để hướng tới một Việt Nam phát triển và giàu mạnh”, ông Thành nói.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy,  kính gửi lời tri ân sâu sắc đến Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cầm cùng thân nhân các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sỹ”Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM mãi tự hào, khắc ghi và biết ơn vô hạn về sự hy sinh và công hiến to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, của gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu và hứa ra sức nỗ lực, đoàn kết thực hiện nhiệm vụ đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ thành phố, bảo vệ đất nước”, bà Võ Thị Dung phát biểu.

Bằng tất cả lòng biết ơn sâu sắc nhất, bà Võ Thị Dung trân trọng cám ơn thân nhân gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng đã chăm sóc, và thờ phụng các mẹ qua đời, xin các gia đình hãy tiếp tục làm cầu nối để các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân thành phố được tiếp tục tri ân các Mẹ.