TPHCM quan tâm đến phát triển năng lượng tái tạo với Cộng hòa Séc

(VOH) - TPHCM quan tâm đến phát triển năng lượng tái tạo, nhất là năng lượng mặt trời và mong có thể đẩy mạnh hợp tác với Cộng hòa Séc trong lĩnh vực này.

Trưa 21/11, tại buổi tiếp ông Richard Brabec, Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hòa Séc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và có lịch sử lâu đời giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. Hai nước hiện có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển quan hệ hợp tác, nhất là khi đường bay thẳng Hà Nội – Praha đưa vào khai thác đầu năm 2020 sẽ tạo điều kiện phát triển quan hệ hai nước hơn nữa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tiếp đoàn do ông Richard Brabec, Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hòa Séc dẫn đầu. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp đoàn do ông Richard Brabec, Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hòa Séc dẫn đầu. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm bày tỏ ấn tượng trước những chia sẻ của Bộ trưởng Richard Brabec và mong muốn các cơ quan và doanh nghiệp của TPHCM và Cộng hòa Séc tiếp cận, trao đổi thông tin về những lĩnh vực có thể hợp tác, nhất là trong những lĩnh vực hai bên có thế mạnh. TPHCM cũng rất quan tâm đến phát triển năng lượng tái tạo, nhất là năng lượng mặt trời và mong có thể đẩy mạnh hợp tác với Cộng hòa Séc trong lĩnh vực này.

Ông Richard Brabec bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển và thành công của TPHCM. Cộng hòa Séc đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực môi trường như: cải thiện điều kiện không khí và nguồn nước, có những công nghệ hiện đại xử lý rác thải, giảm lượng khí CO2 đến 95% sau 30 năm, phân chia rác thải nhất là rác thải nhựa,… và mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM trong những lĩnh vực này.

Tăng cường kiểm tra, bảo tồn cảnh quan kiến trúc đô thị tại TPHCM - UBND TPHCM yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo về công tác bảo tồn di sản và cảnh quan kiến trúc đô thị trên địa bàn TP.
Định hướng quy hoạch khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TPHCM - Đây là Hội thảo mà UBND TP dự kiến tổ chức vào ngày 23/11/2019, tại khách sạn Rex, TPHCM.