TPHCM ra quân "Chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết"

(VOH) - Sáng 27/8, tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Sở Y tế TPHCM phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Thành đoàn TPHCM tổ chức lễ ra quân "Chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết" năm 2017.

Đây là đợt hoạt động cao điểm nhằm xoá các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi trên toàn thành phố trong mỗi gia đình và tại từng điểm nguy cơ; nhằm đảm bảo hiệu quả của phun hoá chất diệt muỗi và duy trì tính bền vững của hoạt động phòng chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng.

Chiến dịch bao gồm các hoạt động truyền thông đại chúng, hoạt động của các đội diệt lăng quăng vận động đến tận nhà dân tại mỗi khu phố, ấp, hoạt động chuyển hoá các điểm nguy cơ nơi công cộng, các điểm nóng môi trường; cùng các hoạt động kiểm soát các loại hình điểm nguy cơ khác sẽ diễn ra đồng loạt từ hôm nay đến Tết Nguyên đán 2018 trên toàn thành phố.

Tại lễ ra quân, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP, phát biểu: "Tôi hy vọng các tổ chức và người dân hiểu được ý nghĩa Chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh do sốt xuất huyết và biến chúng thành những hành động cụ thể "Nhà nhà diệt muỗi, lăng quăng để phòng chống bệnh sốt xuất huyết".