TPHCM sẽ điều chỉnh dự án quy hoạch khu đô thị Thanh Đa - Bình Quới

(VOH) - Ngày 5/3, UBND TP đã tổ cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 2 năm 2019 của TPHCM.

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan, thông tin tại buổi họp báo định kỳ của UBND TPHCM, TPHCM sẽ xem xét và điều chỉnh lại ranh quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) cho phù hợp với thực tế.

Chủ trì cuộc họp ông Hoan cho biết, dự án Thanh Đa - Bình Quới, đã được nhiều năm nhưng chưa triển khai thực hiện được. Đối với quy hoạch này có nhiều nhà đầu tư quốc tế, liên doanh trong nước cùng quan tâm. Tuy nhiên do quy hoạch cũ không còn phù hợp, nên TP đang có chủ trương rà soát quy hoạch cũ, tiến hành nghiên cứu điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp thực tế, có thể giảm ranh dự án, “có những thay đổi nhất định nên cần rà soát đều chỉnh”, ông Hoan nhấn mạnh.

Mặc khác, TPHCM cũng có chủ trương cấp phép tạm (trên đất được quy hoạch làm đất ở nhưng chưa triển khai thực hiện). Vì vậy, TPHCM sẽ xem xét và điều chỉnh lại ranh quy hoạch, có thể tạo điều kiện để người dân trong vùng tự phát triển, miễn sao phù hợp với quy hoạch. Việc này là nhằm tạo thuận lợi cho người dân.

Bên cạnh đó, TP giao Sở KH-ĐT tính toán, xây dựng các tiêu chí đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để UBND TP xem xét, từ đó tổ chức đấu thầu theo đúng quy định.

Ông Hoan cho biết thêm, năm 2019 TP HCM sẽ tổ chức đấu giá nhiều dự án lớn như 146 Đồng Khởi (Quận 1), tứ giác Mả Lạng (Quận 1)... Chánh Văn phòng UBND TP cho biết cũng đang có sự chuyển động. Quan điểm của TP là khuyến khích đấu thầu, đấu giá và khuyến khích tư nhân tham gia.

Phát biểu của ông Võ Văn Hoan về quy hoạch khu đô thị Bình Qưới - Thanh Đa