TPHCM sơ kết Đề án ủy quyền cho các sở - ngành, UBND các quận - huyện

(VOH) - Chiều 19/9, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 Đề án ủy quyền cho các sở - ngành, UBND các quận - huyện.

Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

Ngày 20/10/2018, UBND TP đã ban hành Đề án số 4756 về ủy quyền cho các sở - ngành, Thủ trưởng các sở - ngành, UBND quận - huyện, Chủ tịch UBND quận - huyện, thực hiện 85 nhiệm vụ, quyền hạn của UBND TP, Chủ tịch UBND TP trên 4 lĩnh vực: đô thị - môi trường; kinh tế - ngân sách - dự án; văn hóa - xã hội và tư pháp - nội vụ.

TPHCM sơ kết Đề án ủy quyền cho các sở - ngành, UBND các quận - huyện

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Việc ủy quyền giúp cho các sở - ngành, UBND các quận - huyện chủ động trong công tác tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác quản lý, điều hành và nâng cao tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức khi thực thi nhiệm vụ làm cơ sở cho việc đánh giá hiệu quả công việc ngày càng thực chất hơn. Thông qua việc ủy quyền đã giúp rút ngắn thời gian giải quyết công việc, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.