TPHCM: Sôi động “Ngày chạy Olympic - vì sức khỏe toàn dân” 2017

(VOH) - Sáng 26/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM đã diễn ra “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân TP.HCM 2017”, với sự tham dự của gần 5.000 người thuộc các cơ quan ban ngành và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Đây là sự kiện thể thao cộng đồng thường niên được tổ chức từ năm 2015. 

Chia sẻ với giới truyền thông, Thứ trưởng Bộ VHTT & DL Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trương các địa phương phát động phong trào chạy Olympic để hưởng ứng phong trào của Olympic thế giới. Những năm qua đã huy động rất đông người tại 63 tỉnh, thành tham gia. Còn tại TP.HCM phong trào thể thao phát triển nhanh và bền vững, từ thể thao đỉnh cao đến thể thao phong trào. Công tác tổ chức của ngành thể thao TP chắc chắn sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp.

Trước khi Lễ khai mạc diễn ra, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo TP.HCM và các VĐV tiêu biểu đã dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ trên phố đi bộ.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, các lãnh đạo chạy dẫn đầu hưởng ứng phong trào, sau đó là các nhóm VĐV là cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, công nhân, người cao tuổi…chạy bộ một vòng quanh phố đi bộ với cự ly gần 2.000m.

Ngay giữa phố đi bộ là các hoạt động như biểu diễn các tiết mục thể thao, thể dục nhịp điệu, tiếng nhạc, tiếng trống rộn rã để cổ vũ người tham gia.

Cùng thời điểm diễn ra Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cấp TP, tại các quận, huyện khác của TP, có hơn 40 ngàn người tham gia hoạt động chạy bộ hưởng ứng.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động thiết thực để đẩy mạnh cuộc vận động “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong toàn dân TP.HCM, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất và xây dựng Tổ quốc.

Đây còn là hoạt động nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” và chào mừng 71 năm ngày thể thao Việt Nam 27/3, 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3.