TPHCM tăng cường hợp tác với Hàn Quốc

(VOH) - Ngày 27/10, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng đã tiếp ông Lee Kyong Yul, Đại sứ Hàn Quốc tại Angola cùng đoàn Học viện ngoại giao quốc gia Hàn Quốc.

Đoàn Hàn Quốc và TPHCM tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Huỳnh Cách Mạng nhấn mạnh, TP luôn coi trọng quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc. Cụ thể cho quan hệ này là sự thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa TPHCM với TP Busan và Daegu của Hàn Quốc.

Bên cạnh quan hệ chính trị tốt đẹp, hợp tác kinh tế giữa TP với các địa phương Hàn Quốc đạt nhiều thành quả tốt đẹp. Hiện TP có 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động với hơn 1.250 dự án và tổng vốn đầu tư khoảng 4,3 tỷ USD. Năm 2017, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ kỷ niệm 25 thiết lập quan hệ ngoại, dịp này TPHCM phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do tổ chức Lễ hội văn hóa thế giới vào tháng 11/2017 tại TP.

Đánh giá cao TPHCM là trong vai trò đầu tàu kinh tế của Việt Nam, ông Lee Kyong Yul cho biết nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc chọn TPHCM là điểm đến lý tưởng cho việc sinh sống và hoạt động kinh doanh.

Theo ông Lee Kyong Yul, Hàn Quốc và TPHCM có nhiều nét tương đồng về lịch sử và văn hóa và cho rằng lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và thể thao có nhiều tiềm năng hợp tác trong tương lai.