TPHCM: Thêm 5 điểm đổi giấy phép lái xe

(VOH) - Người dân có thể đến Bưu điện để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe và được nhận giấy phép lái xe mới tận nhà. Hoạt động này vừa được triển khai thí điểm ngay trong sáng nay 17/5.

Sở Giao thông Vận tải thành phố vừa phối hợp với Bưu điện thành phố triển khai dịch vụ “tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe qua bưu điện và phát trả kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu” cho người dân tại TPHCM. Đây là giải pháp giảm áp lực cho các điểm tiếp nhận, cấp đổi giấy phép lái xe hiện nay và tạo thuận tiện cho người dân, nhất là các khu vực ngoại thành.

Ngay trong sáng nay (17/5), dịch vụ này được triển khai tại Bưu điện Bình Thạnh, bưu điện quận 7 và bưu điện Bình Chánh. Ngoài ra, còn hai điểm khác là bưu cục của Viettel tại số 158 Cây Trâm (P.9, Q.Gò Vấp), 154 Tên Lửa (P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân).

Sau khi thí điểm tại các địa chỉ này, dự kiến sẽ mở thêm các điểm tại các quận, huyện chưa tổ chức điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe. Ngoài ra, còn có các điểm tiếp nhận hồ sơ lưu động tài các huyện ngoại thành như Cần Giờ, Củ Chi…

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc sở GTVT phát biểu trong lễ triển khai dịch vụ tại Bưu điện Bình Chánh.

Người dân có nhu cầu đổi giấy phép lái xe đến điểm phục vụ của Bưu điện (có mở dịch vụ) để thực hiện thủ tục nộp hồ sơ và nhận kết quả tại bưu điện nộp hồ sơ hoặc yêu cầu phát trả tại nhà.

Nếu nhận giấy phép lái xe mới tại bưu điện, người dân không phải trả phí, còn nếu nhận tại nhà, mức phí phải trả là 25.000 đồng/hồ sơ. Lệ phí hồ sơ đổi giấy phép lái xe là 135.000 đồng. Thời gian trả giấy phép lái xe tận nhà cho người dân là từ 6 - 6,5 ngày làm việc (nếu đổi giấy phép lái xe tại các điểm cấp đổi giấy phép lái xe của sở Giao thông vận tải là 5 ngày làm việc).

Người dân chụp hình tại bưu điện Bình Chánh để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe mới.

Ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (Sở Giao thông Vận tải TPHCM) cho biết, người dân nếu đến đổi giấy phép lái xe tại 7 điểm đổi giấy phép lái xe của Sở cũng có thể yêu cầu được trả giấy phép lái xe tận nhà. Nhưng trước mắt, dịch vụ này mới chỉ áp dụng cho địa chỉ nhận giấy phép lái xe tại TPHCM.