TPHCM tiếp nhận hỗ trợ trang bị y tế và kinh phí phòng, chống dịch

(VOH) - Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang trang bị y tế và kinh phí phòng, chống dịch.

Chiều 20/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ tiếp nhận, ủng hộ 210 máy tạo oxy và 200 triệu đồng do Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang; Cùng 50 máy tạo khí oxy và 100 máy hút đờm xách tay do Chính quyền Tỉnh Giang Tô, Trung Quốc trao tặng cho Thành phố Hồ Chí Minh phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tiếp nhận kinh phí phòng, chống dịch
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tiếp nhận kinh phí phòng, chống dịch.

Tại buổi tiếp nhận, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, trong những lúc khó khăn Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, cơ quan doanh nghiệp trong nước và bạn bè quốc tế. Đó là nguồn động viên to lớn, ý nghĩa để Thành phố Hồ Chí Minh sớm kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 và đưa cuộc sống trở lại bình thường.

“Tôi rất vui mừng và cảm kích trước tấm lòng và tình cảm của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh và Chính quyền Tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã quan tâm, chia sẻ và dành tình cảm đặc biệt cho Chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đối với công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Đây là nguồn động viên to lớn cho nhân dân TPHCM và các tỉnh trong công tác phòng chống dịch, giúp chúng tôi sớm vượt qua đại dịch” - bà Tô Thị Bích Châu nói.