TPHCM tổ chức lễ thượng cờ ASEAN

(VOH) - Sáng 8/8, HĐND, UBND, UBMTTQVN TPHCM đã tổ chức trọng thể lễ thượng cờ ASEAN tại cụm cờ công viên bến Bạch Đằng nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (8/8/1967- 8/8/2017).

Tham dự có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, lãnh đạo các ban ngành cùng Tổng lãnh sự các nước ASEAN tại TPHCM. 

Phát biểu tại lễ thượng cờ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong điểm lại chặng đường thành lập và phát triển của ASEAN từ khi thành lập vào năm 1967. Ngày nay ASEAN đã trở thành cộng đồng đại diện cho ý chí tập thể của các quốc gia Đông Nam Á gắn bó với nhau bằng tình hữu nghị và hợp tác thông qua những cống hiến và nỗ lực chung, đảm bảo cho nhân dân mình và các thế hệ mai sau được hưởng hòa bình, tự do và phồn vinh, cột mốc mới trong quá trình phát triển của ASEAN chính là sự kiện ra đời cộng đồng ASEAN vào ngày 31/12/2015.

Các đại biểu bắt tay thể hiện tinh thần đoàn kết của Cộng đồng ASEAN.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định lễ thượng cờ ASEAN thể hiện ý thức chung xây dựng cộng đồng ASEAN, phát huy vai trò và hình ảnh của ASEAN, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của khối.

Lễ thượng cờ là hoạt động mang tính biểu tượng thể hiện ý chí, cam kết của TPHCM trong nỗ lực tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển với các nước thành viên, đồng thời thể hiện sự coi trọng vai trò của ASEAN đối với sự phát triển của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.