TPHCM và Hoa Kỳ tăng cường cơ hội hợp tác sâu rộng

(VOH) - “TPHCM chú trọng xây dựng Thành phố trở thành điểm đến sinh sống an toàn và đầu tư thành công cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ. Đây là một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển TP”, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong đã nhấn mạnh tại buổi tiếp bà Mary Etta Tarnowka, Tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ đến chào xã giao nhân nhiệm kỳ công tác tại TP vào chiều 20/09.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, TP quyết tâm trở thành một trong những trung tâm lớn về  kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ của khu vực Đông Nam Á. Để thực hiện quyết tâm này, TP đẩy mạnh sự phát triển đồng bộ về mọi mặt, trong đó chú trọng kêu gọi hợp tác, đầu tư của các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài. Trong đó, doanh nghiệp Hoa Kỳ có vai trò đóng góp rất lớn cho sự phát triển của Thành phố, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác xây dựng TPHCM trở thành Thành phố thông minh.

Bà Mary Etta Tarnowka đánh giá cao chính quyền TP không ngừng nỗ lực đổi mới, cải cách toàn diện để xây dựng và phát triển TP, đặc biệt là các chương trình đối thoại, lắng nghe giữa chính quyền TP với các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài nhằm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo bà Mary Etta Tarnowka, sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được thông qua sẽ có nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng cho doanh nghiệp hai phía trên nhiều lĩnh vực, cụ thể là trong lĩnh vực kinh tế và giáo dục.