TPHCM và Phnôm Pênh đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Phnôm Pênh sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để giải quyết các vướng mắc của nhà đầu tư TPHCM, trong đó có nâng cao hiệu quả hoạt động của Bệnh viện Chợ Rẫy (Phnôm Pênh).

“TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ Phnom Pênh phát triển trên các lĩnh vực giáo dục và đào tạo đại học, y tế, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, giao thông và xử lý vệ sinh môi trường.”

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong tại buổi hội đàm với đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnôm Pênh Vương quốc Campuchia do ông Khuong Sreng-Đô trưởng Thủ đô Phnôm Pênh làm trưởng đoàn vào chiều qua 12/3.

TPHCM và Phnôm Pênh đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

TPHCM và Phnôm Pênh đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Tại buổi hội đàm, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị Đô trưởng Thủ đô Phnôm Pênh quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Bệnh viện Chợ Rẫy- Phnôm Pênh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp của Việt Nam trong đó có TPHCM đến đầu tư tại địa phương và tạo điều kiện cho người Campuchia gốc Việt ổn định cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển của đất nước Campuchia.

Ông Khuong Sreng-Đô trưởng Thủ đô Phnôm Pênh cho biết hiện Phnôm Pênh đang đối mặt với một số vấn đề khó khăn trong quá trình phát triển như giải quyết ô nhiễm môi trường, xử lý chất thải đô thị, sự gia tăng nhanh chóng của phương tiện giao thông cá nhân. Đây là những vấn đề mà TPHCM đã gặp phải và có kinh nghiệm giải quyết, vì vậy,

Chính quyền Phnompenh rất mong nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ từ TP trong các vấn đề này. Đồng thời, khẳng định chính quyền Phnôm Pênh sẵn sàng phối hợp, kết nối và tạo điều kiện thuận lợi để giải quyết các vấn đề vướng mắc của các nhà đầu tư TP, trong đó có việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Bệnh viện Chợ Rẫy- Phnôm Pênh.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã trao đổi các vấn đề liên quan đến quản lý giao thông, xử lý rác, chỉnh trang và quy hoạch đô thi, bảo vệ môi trường, đây là những thách thức mà tất cả các đô thị trên thế giới quan tâm giải quyết, nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống, tạo sức hút đối với nhà đầu tư nước ngoài và giúp đô thị phát triển theo hướng nhanh và bền vững.