TPHCM và tỉnh Mie - Nhật Bản thúc đẩy hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Chiều 13/11, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM tiếp ông Suzuki Eikei, Thống đốc tỉnh Mie, Nhật Bản và đoàn công tác tỉnh Mie đang ở thăm và làm việc tại TPHCM.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết, những năm qua, số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, làm ăn tại Thành phố ngày một tăng nhanh, thể hiện sức hấp dẫn về môi trường đầu tư của Thành phố đối với doanh nghiệp Nhật Bản.

Ông Liêm mong muốn các doanh nghiệp tỉnh Mie sẽ tích cực tìm hiểu, đầu tư vào Thành phố, trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng hợp tác như trao đổi học tập kinh nghiệm quản lý du lịch, giao lưu văn hóa, mở rộng và nâng cao hiệu quả mô hình hợp tác giáo dục giữa trường Đại học Sư phạm TPHCM và trường Đại học tỉnh Mie.

Ông Lê Thanh Liêm và ông Suzuki Eikei.

Ông Suzuki Eikei cho biết, đoàn công tác tỉnh Mie mong muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư đa dạng với Thành phố, đặc biệt trong các lĩnh vực Mie có thế mạnh như dịch vụ cảng biển, du lịch, giao lưu nhân lực, công nghiệp.

Tỉnh Mie mong muốn trong thời gian tới sẽ cùng TP đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà cả các lĩnh vực hai bên có tiềm năng phát triển như thúc đẩy kết nối du lịch, giao lưu văn hóa, giáo dục.