TPHCM và tỉnh Miyagi đẩy mạnh hợp tác thương mại và du lịch

(VOH)-Ngày 25/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp đoàn đại biểu tỉnh Miyagi, Nhật Bản do ông Kawabata Akiyoshi, Phó Thống đốc tỉnh Miyagi dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, ông Kawabata Akiyoshi cho biết mục đích chuyến thăm và làm việc của ông lần này là xúc tiến và thúc đẩy quan hệ giao lưu kinh tế giữa tỉnh Miyagi với TPHCM và chủ trì sự kiện Hội thảo Ẩm thực và Du lịch tỉnh Miyagi.

Hội thảo dự kiến thu hút khoảng 150 đại diện các cơ quan ban ngành cùng doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Ông Kawabata Akiyoshi nhấn mạnh, các doanh nghiệp tỉnh Miyagi rất quan tâm trong việc tìm hiểu cũng như mong muốn xúc đẩy hợp tác đầu tư tại TPHCM, nhất là trong lĩnh vực thương mại và du lịch.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tại buổi tiếp ông Kawabata Akiyoshi, Phó Thống đốc tỉnh Miyagi, Nhật Bản

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, TPHCM rất quan tâm và chú trọng lĩnh vực thương mại và du lịch mà tỉnh Miyagi đang mong muốn đẩy mạnh hợp tác đầu tư tại TP và cho rằng các lĩnh vực này cần được hai bên cụ thể hóa đẩy mạnh với quy mô hợp tác lớn, góp phần đưa quan hệ hợp tác hai bên ngày càng sâu rộng và thiết thực.

TP cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp tỉnh Miyagi đến TP tìm hiểu, xúc tiến đầu tư.