TPHCM xử phạt gần 600 vụ chở hàng quá tải trọng trong tháng 10

(VOH) - Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, trong tháng 10 đã xử phạt gần 600 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép với tổng số tiền phạt là gần 7 tỷ đồng.

Đơn vị đã phát hiện và lập biên bản gần 90 vụ Uber, Grab vi phạm với số tiền xử phạt là khoảng gần 300 triệu đồng. Trong đó gồm các lỗi: vi phạm không có phù hiệu theo quy định, không niêm yết tên, số điện thoại đơn vị, vi phạm về dừng, đậu phương tiện không đúng quy định và phạt chủ phương tiện.

Một xe đầu kéo chở thép cuộn quá tải, không buộc cột cẩn thận làm thép rơi xuống đường khi lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TPHCM). Ảnh: SGGP

Trong lĩnh vực thi công công trình trên đường bộ, phát hiện và lập biên bản hơn 60 vụ với các lỗi như: thi công trên đường bộ đang khai thác không treo biển báo thông tin công trình; không bố trí người hướng dẫn, điều khiển giao thông khi thi công ở chỗ đường hẹp; để vật liệu, đất đá cản trở giao thông; không thu dọn biển báo, rào chắn; không hoàn trả mặt đường theo nguyên trạng.