Triển lãm “Lực lượng vũ trang Quân khu 7 – Uống nước nhớ nguồn, Nghĩa tình đồng đội”

(VOH) - Triển lãm chính thức khai mạc vào sáng nay 20/7 tại Bảo tàng lực lượng vũ trang Miền Đông Nam Bộ, TPHCM.

Triển lãm trưng bày và giới thiệu 70 hình ảnh, 300 hiện vật, kỷ vật liệt sĩ, 100 hình ảnh phản ánh hoạt động lực lượng vũ trang Quân khu 7 trong thực hiện chính sách; Bộ sưu tập kỷ vật, đồ dùng cá nhân do các đội công tác ở Campuchia, làm nhiệm vụ cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn; 500 đầu sách viết về thương binh, liệt sĩ, thực hiện công tác chính sách trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ, xây dựng và bảo vệ tổ quốc cùng nhiều tài liệu quan trọng khác.

Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc triển lãm

Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, Trưởng Ban tổ chức triển lãm nhấn mạnh: "Triển lãm là dịp để ghi nhớ, trân trọng sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, nhận thức tầm quan trọng của công tác thương binh liệt sĩ, người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa; Khẳng định đạo lý, truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc ta.

Trên cơ sở đó, phát huy kết quả kinh nghiệm, bài học trong những năm qua, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng”.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 18/8/2017, sau đó tiếp tục tổ chức triển lãm lưu động để phục vụ cho chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn Quân khu 7.

Lực lượng vũ trang Quân khu 7 tham quan triển lãm