Trực tiếp Đối thoại cùng chính quyền Thành phố tháng 8/2022

(VOH) - Chương trình phát thanh trực tiếp “Đối thoại cùng chính quyền Thành phố” tháng 8 năm 2022 có chủ đề “Kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường”.

Chương trình do Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) thực hiện phát trên làn sóng AM 610KHz sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng thứ bảy 27/8/2022. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời:

  • Bà Trương Lê Mỹ Ngọc - Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM;
  • Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương;
  • Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch;
  • Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Vận hành Chuỗi siêu thị Coopmart…
Trực tiếp Đối thoại cùng chính quyền Thành phố tháng 8/2022 1
Chương trình Đối thoại cùng chính quyền Thành phố tháng 8/2022 diễn ra vào sáng 27/8. Ảnh: Khiêm Huân

 

Kinh tế TPHCM 7 tháng đầu năm 2022 tiếp tục đà phục hồi mạnh mẽ, tạo tâm lý và tin tưởng cho người dân và doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 282.900 tỷ đồng, đạt hơn 73% dự toán năm, tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi động khi khách du lịch quay lại. Khách du lịch nội địa đến TPHCM tăng gần 72% so với cùng kỳ; khối lượng vận tải hành khách công cộng tăng gần 18% so với cùng kỳ.

Đó là những tín hiệu tích cực cho thấy kinh tế Thành phố đã thực sự hồi phục.

Để đạt được những kết quả khả quan này, trong năm 2022, các ngành, các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu; Bình ổn thị trường; triển khai nhiều phiên chợ hàng Việt, điểm bán hàng Việt; hỗ trợ doanh nghiệp, hệ thống phân phối tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hàng hóa, sản phẩm… cũng như tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cùng với đó, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bán lẻ và hệ thống phân phối hàng hóa trên địa bàn đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu để kích thích sức mua…

Quý cử tri quan tâm có thể gọi trực tiếp đến chương trình vào khung giờ từ 9 giờ qua số điện thoại là 028.39.104.866 để đặt câu hỏi hoặc có đóng góp ý kiến cho hoạt động tiêu dùng, bình ổn thị trường của TPHCM.