Trước tháng 9/2020, hoàn thành các mục tiêu Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020”

(VOH) - UBND TPHCM yêu cầu UBND quận, huyện, sở, ban, ngành, hội, đoàn thể TP kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”.

Đồng thời, đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ của đề án tại địa phương, cơ sở, đơn vị; kịp thời khắc phục những khó khăn để hoàn thành các mục tiêu của đề án trước tháng 9/2020.

UBND quận-huyện cần tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, xóa mù chữ, củng cố kết quả người biết chữ; nâng cao năng lực hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng.

Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020”

Ảnh minh họa: Lan Hương 

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học tại các cơ sở giáo dục thường xuyên, góp phần nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ, tin học cho học viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; chú trọng thống kê số lượt người học tại các cơ sở giáo dục chính quy theo hình thức giáo dục thường xuyên, định kỳ 6 tháng, 1 năm.

Sở Nội vụ phối hợp với các sở, ban, ngành đẩy mạnh việc thực hiện bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức cũng như mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng trong các cơ sở giáo dục thường xuyên.

Nâng cao ý thức phòng, chống, ứng phó thiên tai - Trong năm 2020, UBND TP đã yêu cầu các ngành, các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
TPHCM: Không để xảy ra tình trạng sốt giá bất động sản - Nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định và lành mạnh, UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến thị trường bất động sản.