Trưởng đại diện Quỹ nhi đồng Liên Hiệp quốc tại Việt Nam được trao huy hiệu TPHCM

(VOH) - Chiều 7/9, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TPHCM tiếp ông Youssouf Abdel Jelil, Trưởng đại diện quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam đến chào từ biệt.

Tại buổi tiếp, bà Nguyễn Thị Thu ghi nhận những đóng góp của ông Trưởng đại diện quỹ Nhi đồng Liên hiệp Quốc đã rất nhiệt tình trong các sáng kiến và hoạt động vì quyền lợi trẻ em góp phần xây dựng TPHCM trở thành nơi đáng sống của tất cả mọi người. Bà Thu đánh giá cao cá nhân ông và Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam đã dành nhiều tâm huyết cho việc triển khai hoàn thành hiệu quả và đúc kết kinh nghiệm mô hình dự án thành phố thân thiện với trẻ em tại thành phố Hồ Chí Minh và 7 tỉnh thành khác trên cả nước trong phạm vi chương trình hợp tác quốc gia UNICEF - Việt Nam giai đoạn 2012- 2016.

huy hiệu TPHCM , Trưởng đại diện Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc

Bà Nguyễn Thị Thu đã trao tặng huy hiệu TP cho ông Youssouf Abdel Jelil

Bà Nguyễn Thị Thu hy vọng người kế nhiệm của ông sẽ kết nối các nỗ lực hợp tác giữa thành phố và UNICEF trong việc thực hiện các nội dung được hai bên thống nhất nhằm xây dựng TPHCM trở thành thành phố thân thiện với trẻ em ở tất cả các phương diện thuộc ba lĩnh vực quan trọng là phát triển bền vững kinh tế, xã hội và môi trường.

Ông Youssouf Abdel Jelil cám ơn sự hỗ trợ của TP và tin chắc người kế nhiệm sẽ tiếp tục duy trì hiệu quả dự án hợp tác với TPHCM. Ông đánh giá cao việc TP triển khai dự án xây dựng "Thành phố thân thiện với trẻ em". Ông hy vọng sự hợp tác về đô thị khởi nghiệp sáng tạo với TP sẽ mở ra nhiều cơ hội cho trẻ em. Đồng thời mong muốn lãnh đạo TP tiếp tục đầu tư hiệu quả dịch vụ xã hội, hình thành ủy ban trẻ em để cung cấp dịch vụ cho trẻ em hiệu quả hơn, đặc biệt hướng đến đầu tư trẻ em nhập cư, trẻ em dễ bị tổn thương, khuyết tật, trẻ em vị thành niên. Ông hy vọng năm nay UNICEF tiếp tục nhận sự hỗ trợ của lãnh đạo để tổ chức ngày trẻ em thế giới, với chủ đề chấm dứt xâm hại trẻ em ở trường học. 

Thay mặt lãnh đạo TP, bà Nguyễn Thị Thu đã trao tặng huy hiệu TP cho ông Youssouf Abdel Jelil

Trưởng đại diện quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam đã có thành tích đóng góp tích cực trong triển khai dự án thành phố thân thiện với trẻ em và các chương trình về giáo dục y tế cho trẻ em tại TPHCM.