Từ 1/8 thu phí đậu xe dưới lòng đường thêm 22 tuyến đường

(VOH) - Các chủ phương tiện đậu xe tại các tuyến đường này cần cài đặt ứng dụng My Parking hoặc nhắn tin qua đầu số 1088 để thanh toán phí đậu xe.

Tại buổi họp mặt báo chí định kỳ tháng 7 vào sáng nay 17/07, Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 1/8 .

Theo đó, công tác triển khai thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu xe ô tô sẽ được thực hiện ở 22 - 24 tuyến đường. Trong đó, có 13 tuyến đường trên địa bàn quận 1, 4-5 tuyến đường tại các quận 5 và 5-6 tuyến đường tại Q.10. Các phương tiện được phép đậu xe dưới lòng đường có thu phí là xe ô tô đến 16 chỗ ngồi hoặc xe tải từ 1,5 tấn đến không qua 2,5 tấn.

Các tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện để đậu xe phải cài đặt và sử dụng ứng dụng My Parking. Trong giai đoạn trước mắt, người đậu xe có thể thanh toán phí sử dụng tạm thời lòng đường qua các hình thức: nhắn tin trừ tiền trong tài khoản điện thoại qua đầu số 1088 hoặc cài đặt ứng dụng My Parking trên thiết bị di động thông minh.

Hình minh họa: internet

Theo đó, mức phí tối thiểu là 20 ngàn đồng/xe/giờ tại khu vực quận 10 và 25 ngàn đồng/xe/giờ tại khu vực quận 1, quận 5. Hiện các tổ chức có liên quan đang khẩn trương tiến hành các bước chuẩn bị để có thể kịp thời triển khai thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu xe ô tô theo chỉ đạo của HĐND TP.