Từ ngày 3/6, nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM thành đường một chiều

VOH - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đưa ra một số phương án điều chỉnh giao thông tại khu vực trung tâm để đảm bảo an toàn, giảm ùn tắc.

Cụ thể, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đoạn từ Nguyễn Đình Chiểu đến Nguyễn Thị Minh Khai được điều chỉnh thành một chiều, thay vì hai chiều như hiện nay.

Trên đường Đinh Tiên Hoàng, xe bị cấm rẽ trái qua tuyến Lê Duẩn 6-8h và 16-19h mỗi ngày. Đồng thời, đường Lê Duẩn đoạn từ Nguyễn Bỉnh Khiêm đến Đinh Tiên Hoàng cũng sẽ lắp đặt 100 m dải phân cách để ngăn xe lấn trái.

bản đồ, nguyễn bỉnh khiêm
Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đoạn từ Nguyễn Đình Chiểu đến Nguyễn Thị Minh Khai được điều chỉnh thành một chiều.

Sở Giao thông Vận tải cũng sẽ thí điểm đóng dải phân cách trên đường Tôn Đức Thắng tại nút giao với tuyến Nguyễn Du để hạn chế ùn tắc. Khi đó, xe từ đường Tôn Đức Thắng (hướng cầu Ba Son đến Lê Duẩn) không thể rẽ trái vào Nguyễn Du mà phải chạy đến giao lộ Lê Duẩn rồi quay đầu. Sau một tháng, các đơn vị sẽ đánh giá lại tình hình và điều chỉnh nếu chưa phù hợp.

Đoạn tiếp giáp cầu Ba Son (Thủ Thiêm 2) sẽ bổ sung đèn tín hiệu ở giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng.

Nhánh đường bên hông cầu Thị Nghè 2 cũng được điều chỉnh thành một chiều, hướng từ tuyến Nguyễn Hữu Cảnh vào khu dân cư Vinhomes.

Ngoài khu vực trên, giao thông quanh chợ Bến Thành sắp tới cũng sẽ điều chỉnh lại một số đoạn để thuận tiện cho người dân. Theo đó, đường Yersin sẽ tổ chức một chiều theo hướng từ Phạm Ngũ Lão đến Trần Hưng Đạo, thay vì hai chiều như hiện nay.

Dải phân cách cũng được lắp bổ sung trên đường Lê Lai; đồng thời kéo dài dải phân cách tim đường theo bốn hướng về phía giao lộ Lê Lợi - Hàm Nghi - Trần Hưng Đạo - Lê Lai, kết hợp lắp đặt các thanh chắn bánh xe và hàng rào dẫn hướng cho người đi bộ...; lắp hệ thống cảm biến quan trắc giao thông cho khu vực công trường Quách Thị Trang và các tuyến đường lân cận; điều chỉnh các pha đèn tín hiệu rẽ trái, quay đầu trên đường Lê Lợi tại giao lộ Pasteur và Nam Kỳ Khởi Nghĩa…