Tuyên dương 76 tập thể và 104 cá nhân điển hình học tập Bác

 (VOH) - Sáng 17/5, Đảng uỷ Khối Dân - Chính - Đảng TP tổ chức kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017), tổng kết hội thi viết "Gương sáng làm theo lời Bác", tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Tất Thành Cang, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Công Khanh, Bí thư Đảng uỷ Khối Dân - Chính - Đảng TP đã bày tỏ lòng tôn kính và tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh là cuộc đời trong sáng, cao đẹp của một người cộng sản chân chính, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả cuộc đời mình vì Tổ quốc, vì dhân dân, vì lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, vì độc lập tự do của các dân tộc, vì hoà bình và công lý trên thế giới.

"Hôm nay kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta khắc sâu, ghi nhớ công ơn to lớn của Người. Đồng thời, quán triệt một cách sâu sắc tư tưởng của Người, nhất là tư tưởng về xây dựng Đảng. Theo Hồ Chí Minh, muốn làm cách mạng trước hết phải có Đảng cách mạng. Đảng có vững cách mạng mới thành công. Muốn vậy, Đảng phải trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Đại hội 12 của  Đảng, Đảng ta khẳng định phải xây dựng đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức", ông Dương Công Khanh phát biểu.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TPHCM Tất Thành Cang trao tặng giấy khen cho cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Dịp này, Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng TP đã tuyên dương 76 tập thể và 104 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổng kết và trao giải thưởng hội thi viết "Gương sáng làm theo lời Bác".

Sáng 17/5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố đã tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa và được lồng ghép cùng các phong trào thi đua: phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; việc đổi mới lề lối làm việc trong các cấp Hội Phụ nữ và đội ngũ cán bộ Hội chuyên trách các cấp thông qua cuộc vận động gia đình 5 không, 3 sạch; thực hiện 4 phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang… Qua đó xuất hiện nhiều mô hình hay, giàu tính sáng tạo mang nhiều ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống. Từ đó phát hiện và nhân rộng các mô hình mới, cách làm hiệu quả.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP đã tuyên dương 25 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phương Dung