Tuyên dương doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động

(VOH) - Trong năm 2020, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” tuyên dương 25 doanh nghiệp có nhiều hoạt động chăm lo tốt cho người lao động.

Chiều 5/10, bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM, đại diện cho lãnh đạo Thành phố trực tiếp đến thăm, chúc mừng và trao bằng khen của UBND TPHCM cho 2 chủ doanh nghiệp tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2020.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh chụp ảnh kỷ niệm cùng tập thể công ty Sài Gòn Food tại buổi tuyên dương. 

Công ty Giấy A.F.C tại huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh, chuyên sản xuất giấy cuộn carton, hiện có gần 200 lao động. Đây là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động chăm lo người lao động, nhất là trong đợt dịch bệnh vừa qua. Tuy khó khăn nhưng công ty cố gắng không để một ai phải mất việc, nghỉ việc ngày nào. Ngoài các chế độ chăm lo cho người lao động theo luật định, công ty còn quan tâm nhiều đến các chế độ chính sách khác như tiền chuyên cần, tiền xăng xe, hỗ trợ thêm chi phí cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thâm niên làm việc đủ 15 năm…

Thăm và chúc mừng Công ty cổ phần Sài Gòn Food trên địa bàn huyện Bình Chánh, bà Trần Thị Diệu Thúy đánh giá cao những đóng góp của công ty trong thời gian qua. Ngoài việc quan tâm đến tình hình sản xuất kinh doanh, công ty cũng tạo điều kiện để công nhân có môi trường làm việc tốt và có nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động. Ngoài lương, người lao động công ty được hỗ trợ tiền cơm giữa ca, chi phí đi lại, chi phí nhà trọ, đào tạo nâng cao tay nghề, nâng lương theo bậc cho người lao động… Sài Gòn Food cũng là đơn vị tổ chức tốt các hoạt động chăm lo tết, tổ chức chuyến xe đưa, đón người lao động về quê đón tết trong nhiều năm liền.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn hai công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo người lao động. Điều này thể hiện tình cảm, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người lao động cũng như giúp công nhân gắn bó lâu dài với đơn vị. Đồng thời, cũng mong công ty vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục quan tâm, động viên người lao động đồng hành xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Bà Trần Thị Diệu Thúy chia sẻ: "Sự đồng hành của các công ty không chỉ dành cho người lao động của mình mà dành cho mối lo chung của cả xã hội, Nếu trên địa bàn thành phố, các doanh nghiệp cùng đồng hành, quan tâm chăm lo cho người lao động, cộng với đồng hành với lãnh đạo thành phố trong các hoạt độn chung, thực hiện các chính sách xã hội thì thành phố sẽ càng ngày càng an toàn hơn, mạnh hơn trong thời gian tới."

Xem thêm: